ไม่พบผลการค้นหา
ปรมาจารย์ลัทธิมาร ซีรีส์จีนที่สร้างจากนิยายวาย แต่การนำเสนอไม่วาย ถูกใจคอละครจีน และไทย เกิดกระแสฟีเวอร์จนจัดแฟนมีตติ้งนักแสดงนำของเรื่องครั้งแรกในไทย เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน เป็นซีรีส์ที่สร้างความประทับใจไม่รู้ลืมจากผู้ชม

ความนิยมของซีรีส์จีน หายไปพักใหญ่จากบ้านเรา จนกระทั่งซีรีส์จีน เรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร ที่สร้างจากนวนิยายเรื่องดัง ได้ถูกนำมาฉายผ่านแพลตฟอร์มซีรีส์ออนไลน์ ที่คนไทยสามารถดูได้พร้อมจีน จนเกิดกระแสความนิยม แฮชแท๊ก #ปรมาจารย์ลัทธิมาร ติดอันดับ 1 ในทวิตเตอร์ทุกสัปดาห์ที่ออกฉาย และได้มีการจัดแฟนมีตติ้งนักแสดงนำของเรื่องครั้งแรกในไทย เมื่อหลายสัปดาห์ก่อน

แม้ซีรีส์ชุดนี้ จะฉายจบลงไปแล้ว แต่กระแสความนิยม ต่อละคร และนักแสดงก็ไม่จางหาย ยังมีการพูดถึงในโลกออนไลน์ และสร้างกระแสความนิยมเพิ่มขึ้นให้กับนักแสดงนำ อย่าง เซียวจ้าน และ หวังอี๋ป๋อ ด้วยความประทับใจในตัวละครที่ทั้งคู่ในแสดงออกมา


ปรมาจารย์ลัทธิมาร.jpg

ปรมาจารย์ลัทธิมาร ดัดแปลงโดยปรับบางส่วนจากนวนิยายจีนกำลังภายในแนววายเรื่อง ปรมาจารย์ลัทธิมาร ของ โม่เซียงถงซิ่ว นำแสดงโดย เซียวจ้าน และ หวัง อี้ป๋อ เป็นเรื่องราวการผจญภัยของ 2 ตัวละครเอก เว่ยอู๋เซียน และ หลานวั่งจี ที่ฝึกฝนโดยการท่องยุทธจักรเพื่อคลี่คลายคดีพิศวงบนปมปริศนาต่างๆเพื่อปราบมาร แม้จะสร้างจากซีรีส์วาย หากแต่การนำเสนอ กลับไม่ได้สื่อไปทางเพศ เนื่องจากการยอมรับความหลากหลายทางเพศในจีน ยังไม่ได้การยอมรับมากนัก และเพื่อนำเสนอผ่านละคร จึบพลิกกลวิธีถ่ายทอดเป็นความรักของเพื่อน มิตรภาพลูกผู้ชาย ที่ทำให้ผู้ชมดื่มด่ำและรักตัวละครเอกคู่นี้

โดยออกอากาศพร้อมกันทางทาง Tencent Video ในประเทศจีน และ WeTV ในประเทศไทย ระหว่าง 27 มิถุนายน ถึง 20 สิงหาคม 2562 ละครเรื่องนี้ ได้รับเรตติ้ง 8.2 ในประเทศจีน โดย Douban และเป็นละครที่เรตติ้งสูงที่สุดในจีนแผ่นดินใหญ่ทางออนไลน์ ขณะกำลังฉาย ด้วยยอดววิวมากกว่า 5 พันล้านวิว ได้รับเสียงชื่นชมอย่างมากที่ละครทำออกมาได้เคารพบทประพันธ์ เนื้อเรื่องที่แข็งแรง ตัวละครที่กลมกล่อม เสื้อผ้าหน้าผม และโปรดักชั่นที่สวยงาม เรื่องราวของตำนานผสมผสานกลับธรรมเนียมสมัยใหม่ได้สร้างกระแสไปทั่วโลก และช่วยโปรโมทสไตล์และวัฒนธรรมจีนไปสู่โลก นำไปสู่กระแสความสนใจในละครจีน


ปรมาจารย์ลัทธิมาร.jpgปรมาจารย์ลัทธิมาร.jpg

กระแสความนิยมในประเทศนำไปสู่การประกาศจัดงาน ปรมาจารย์ลัทธิมาร Fanmeeting in Thailand ในประเทศไทยวันที่ 21 กันยายน 2562 ที่ IMPACT Exhibition Hall 5, 6 โดยผู้จัดไฟแรงอย่าง NewStyle Media ร่วมด้วยผู้จัดใจดี RegiStar (รีจิสตาร์) ซึ่งมีนักแสดงนำ 8 คน ได้แก่ เซียวจ้าน หวัง อี้ป๋อ อวี๋ปิน หวังจั๋วเฉิง หลิวไห่ควาน เฉาอวี๋เฉิน ซ่งจี้หยาง และ เฉินจั๋วเสวียน มาร่วมงาน มีตติ้งนี้สร้างปรากฏการณ์ตั้งแต่ขายบัตรหมดอย่างรวดเร็ว งานนี้มีสาวกคนรักซีรีส์ชุดนี้ทั้งไทย และจีน กว่า 9,000 คนมาร่วมงานจนแน่นฮอลล์ บรรยากาศแฟนมีตติ้ง เซียวจ้าน นักแสดงนำ เผยว่า “ดีใจมากๆ ที่ได้มาเมืองไทยครับ งานในค่ำคืนนี้แฟนๆ ทุกคนจะต้องฟินแน่ๆ” ด้าน หวังอี้ป๋อ ทักทายเป็นภาษาไทยว่า "สวัสดีครับ" และบอกอีกว่า “หวังว่าทุกคนจะมีความสุขกับงานแฟนมีตติ้งครั้งนี้นะครับ” หนุ่มหลิวไห่ควาน ทักทายคำแรกเป็นภาษาไทยว่า “สวัสดีครับ” และบอกว่า “แฟนๆ ชาวไทยน่ารักทุกคนเลยครับ”


ปรมาจารย์ลัทธิมาร.jpg

นอกจากนี้ เหล่านักแสดง ยังได้เล่นเกมบนเวทีโชว์ความน่ารักให้แฟนคลับได้กรี๊ดสลบ พร้อมกับโซโล่สเตจที่แต่ละคนโชว์เสียงร้องเพราะๆ และท่าเต้นสุดเท่ให้แฟนๆ ได้เต็มอิ่มไปกับความสุขและความประทับใจตลอด 2 ชั่วโมง ในโอกาสมาเมืองไทยครั้งนี้ทีมนักแสดงและทีมงานละคร ปรมาจารย์ลัทธิมาร ยังได้บริจาคเงิน 600,000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จ.อุบลราชธานี ผ่านโครงการ ร่วมใจพี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม 3 แสนบาท และบริจาคเงินให้โรงพยาบาลวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี 3 แสนบาท


ปรมาจารย์ลัทธิมาร