ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคเพื่อไทย พร้อมอดีตผู้สมัคร ส.ส. ลงพื้นที่ตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ เล็งพัฒนาโซเชียล เสริมสร้างศักยภาพชุมชน หวังเป็นต้นแบบพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากทั่วประเทศ กระตุ้นการบริโภคภายใน

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย นางสาวลีลาวดี วัชโรบล นายพงษ์พันธ์ ยอดเมืองเจริญ นายสุรชาติ เทียนทอง อดีตผู้สมัครส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะทำงาน ลงพื้นที่ย่านชุมชนตลาดน้อย ถนนเจริญกรุง เขตสัมพันธวงศ์ เพื่อพูดคุยกับผู้ประกอบการ พี่น้องประชาชน รวมถึงการหารือเพื่อกำหนดแนวทาง เป็นรูปแบบการพัฒนาพื้นที่อย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการดึงศักยภาพ เสน่ห์ที่เป็นวัฒนธรรมซึ่งมีอยู่ในชุมชนย่านดังกล่าว ให้เกิดความน่าสนใจและแรงดึงดูดบุคคลภายนอก ในทุกกลุ่มทุกวัย ทั้งไทยและต่างประเทศให้เกิดความเด่นชัดมากยิ่งขึ้น ภายใต้โครงการ "Creative City"

141254.jpg

คุณหญิงสุดารัตน์ รวมถึงอดีตผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ได้เดินสำรวจพื้นที่และวิถีชุมชน ซึ่งประกอบไปด้วยร้านอาหาร ร้านขนม ร้านค้าริมทางที่มีอยู่นับร้อยร้าน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ของพื้นที่แห่งนี้ นอกจากนี้ยังมีโรงแรม ที่พักอาศัย ชุมชนชาวไทยเชื้อสายจีน โบสถ์ ศาลเจ้าเก่าแก่ ชุมชนริมน้ำ รวมถึงอู่ต่อเรือเก่า ที่ถือเป็นอัตลักษณ์ของชุมชน ตั้งแต่ในอดีต จนถึงปัจจุบัน ซึ่งน้อยคนจะทราบเรื่องราวและที่มา และไฮไลท์สำคัญ ของชุมชนย่านตลาดน้อยอีกหนึ่งแห่ง คือเซียงกงเก่าแก่ ที่ถูกพัฒนาให้เป็นคาเฟ่ที่ยังคงความเป็นวินเทจแบบร่วมสมัย ก็เป็นอีกหนึ่งจุดเช็คอินและถ่ายภาพที่สำคัญของนักท่องเที่ยวได้อีกด้วย

141258.jpg

คุณหญิงสุดารัตน์ ระบุว่า การดึงศักยภาพของพื้นที่ การสร้างความน่าสนใจและการต่อยอดการค้าขายในรูปแบบออนไลน์ คณะทำงายยังมีแนวคิดที่จะพัฒนาแอปพลิเคชัน พัฒนาเว็บไซต์ หรือการดึงเทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาสร้างความน่าสนใจ เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวอีกช่องทางหนึ่ง โดยการประสานความช่วยเหลือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อย่างกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ก็เป็นช่องทางที่คุณหญิงสุดารัตน์ มองว่าสามารถดำเนินการให้เกิดขึ้นได้ 

141262.jpg

ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ยังเชื่อว่าการดึงศักยภาพชุมชนเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวในระดับพื้นที่ โดยมีวิถีชีวิตและอัตลักษณ์ ของดีเฉพาะถิ่น จะช่วยเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานราก กระตุ้นให้เกิดการบริโภคภายใน ซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญ ของการพลิกฟื้นเศรษฐกิจของประเทศที่อยู่ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกัน จะเป็นช่องทางการสร้างรายได้ที่ยั่งยืน พัฒนากำลังซื้อภายในที่มาจากการท่องเที่ยว และเรื่องราวที่น่าสนใจของพื้นที่ชุมชนตลาดน้อย ถนนเจริญกรุง เขตสัมพันธวงศ์ อาจเป็นโมเดลสำคัญที่นำไปต่อยอด "Creative City" ให้เกิดการพัฒนาในทุกจังหวัดทั่วประเทศได้