ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เตือนประชาชนให้ดูแลสุขภาพอนามัย เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็น อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส

นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยาคาดหมายลักษณะอากาศประเทศไทย โดยเฉพาะภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีอุณหภูมิลดลง ระหว่างวันที่ 3 – 7 ธันวาคม มีอุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ซึ่งจะทำให้พื้นที่จังหวัดมุกดาหาร ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 15-20 องศา

"แจ้งเตือนให้พี่น้องประชาชนเตรียมเครื่องนุ่มห่ม อาทิ ผ้าห่ม เสื้อกันหนาว ถุงมือ ถุงเท้า และหมวกไหมพรม เพื่อรักษาความอบอุ่นของร่างกาย ถ้าเราไม่รักษาความอบอุ่นอาจจะก่อให้เกิดโรคภัยไข้เจ็บได้เช่น โรคหวัด โรคหอบหืด โดยเฉพาะในกลุ่มเสี่ยง ไม่ว่าจะเป็นเด็ก และผู้สูงอายุ หญิงตั้งครรภ์ หรือผู้ที่แพ้อากาศ     ขอให้ช่วยกันดูแลบุตรหลาน ผู้สูงวัยให้มีเครื่องนุ่งห่ม เนื่องจากจังหวัดมุกดาหาร มีพื้นที่มีลมแรง ถ้าเราอยู่ภายในบ้าน ดื่มน้ำอุ่น ก็จะทำให้ร่างกายอบอุ่น รักษาอุณหภูมิในร่างกายได้ และขอให้พี่น้องประชาชนดูแลสุขภาพในช่วงหน้าหนาวนี้ด้วย

p 1.jpg

ทั้งนี้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีอุณหภูมิลดลง 2-4 องศาเซลเซียส โดยประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง ส่วนตอนกลางวันท้องฟ้าโปร่งและมีแดดจัด อุณหภูมิต่ำสุด 15-21 องศาเซลเซียส ยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 4-11 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-35 กม./ชม. ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นไว้ด้วย