ไม่พบผลการค้นหา
บราซิลเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกครั้ง หลังจากปิดมาตั้งแต่เดือน มี.ค. ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

รัฐบาลบราซิลกล่าวว่า นักท่องเที่ยวทั่วโลกสามารถเดินทางเข้าประเทศบราซิลได้ หากพวกเขามีประกันสุขภาพที่ครอบคลุมระยะเวลาการเดินทางในประเทศ และสนามบินพร้อมต้อนรับเที่ยวบินเชิงพาณิชย์จากต่างประเทศทั่วโลก หลังจากที่รัฐบาลประกาศปิดประเทศมาตั้งแต่เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ

คำกล่าวของรัฐบาลทำให้บราซิลเป็นประเทศแรกในภูมิภาคอเมริกาใต้ที่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางเข้าประเทศได้ โดยเฉพาะการเดินทางทางอากาศ

แม้ว่ารัฐบาลจะอนุญาตให้นักท่องเที่ยวทั่วโลกเดินทางเข้าบราซิลได้ แต่หลายประเทศทั่วโลกยังคงมาตรการห้ามผู้ที่เดินทางจากบราซิลเข้าประเทศรวมทั้งสหรัฐอเมริกาและกลุ่มประเทศสหภาพยุโรป

ที่ผ่านมารัฐบาลบราซิลเรียกร้องให้มีการเปิดประเทศและการเปิดเศรษฐกิจอีกครั้ง แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อในบราซิลจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 30 ก.ค. กระทรวงสาธารณสุขบราซิลรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 69,074 ราย ซึ่งเป็นจำนวนที่มากที่สุดนับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศ ส่งผลให้บราซิลมีผู้ติดเชื้อสะสมแล้วกว่า 2.55 ล้านราย และมีผู้เสียชีวิตจากการติดเเล้วกว่า 90,000 ราย

ขณะที่การจัดการปัญหาในเรื่องโควิด-19 ของรัฐบาลนั้นยังคงไม่มีแนวทางที่ชัดเจน รวมถึงยังไม่มีรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขหรือผู้นำในการจัดการแก้ปัญหาโควิด-19 หลังจาก 'เนลสัน เทช' ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีสาธารณสุขเนื่องจากมีความเห็นในเรื่องการแก้ปัญหาไม่ตรงกับประธานาธิบดีฌาอีร์ โบลโซนารู

ที่มา Straitstimes / Bloomberg / Aljazeera