ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกฯ จวก 'สมชัย' เลือกตั้งจัดในกรอบ 150 วัน ไม่รวมให้ใบแดง-ใบเหลือง ไม่ใช่กรอบเวลา 90 วัน ย้ำเคยหารือ กรธ. - สมชัย จบไปแล้ว ไม่ขอวิวาทะด้วย

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยืนยันขั้นตอนการจัดเลือกตั้งอยู่ในกรอบ 150 วัน ไม่ใช่กรอบเวลา 90 วัน อย่างที่นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เข้าใจว่า 150 วัน รวมการให้ใบแดงและใบเหลืองด้วย ซึ่งข้อเท็จจริงการให้ใบแดงและใบเหลืองสามารถให้ภายหลังได้แล้ว แต่จะกำหนดกี่วันก็ได้ ซึ่งความเข้าใจของนายสมชัยไม่ได้ถูกหรือผิด เพราะเหตุการณ์ยังไม่เกิดขึ้น แต่คณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) และกกต. คนอื่นเข้าใจและรับรู้ตรงกัน ยอมรับ กรธ.ไม่มีอำนาจตีความ นายสมชัยก็ไม่มีอำนาจตีความเช่นกัน และเมื่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่สงสัย ไม่เข้าใจนายสมชัยจะมาสงสัยและท้าทายก็คงไม่ถูก เพราะการสงสัยต้องมีเหตุผลที่มาที่ไป แม้คนอ่านรัฐธรรมนูญมีสิทธิที่จะสงสัยได้ทุกมาตรา 

นายวิษณุ ระบุว่า เรื่องนี้เคยมีการหารือกันระหว่างตน กรธ. และนายสมชัยมาแล้ว จึงไม่อยากไปวิวาทะด้วย ในเมื่อคนอื่นยอมรับความคิดเห็นของนายสมชัย ดังนั้น นายสมชัยต้องยอมรับความคิดเห็นด้วย แต่เมื่อสงสัยก็ควรจะให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตีความ

พร้อมกันนี้ นายวิษณุ ปฏิเสธแสดงความเห็น ที่นายสมชัย อาสาขอมาช่วยงานฝ่ายกฎหมาย ว่า ไม่ทราบรายละเอียด พร้อมพูดติดตลกว่า หาคนมาช่วยงาน ข้าราชการระดับซี 3 ซี 4 ยังหายาก