ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ปัตตานี ยันเร่งแก้ปัญหาราคายางตกต่ำ แนะปลูกมะพร้าวทุกบ้าน วันหน้าจะขายได้และมีกำไร ปลูกไว้ไม่กี่ปีก็โต

การลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.ปัตตานี และประชุมครม.นอกสถานที่จ.สงขลาระหว่างวันที่ 27-28 พ.ย. ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยเมื่อวันที่ 27 พ.ย. นายกรัฐมนตรี ได้เดินทางถึงตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้ จังหวัดปัตตานี เพื่อทำพิธีเปิดป้ายตลาดกลางปศุสัตว์จังหวัดชายแดนภาคใต้ และพบปะประชาชนกว่า 2,000 คน

โดยได้กล่าวกับประชาชนตอนหนึ่งว่า "การลงมาประชุมที่ภาคใต้จะมีการลงทุนเรื่องโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ หลายโครงการที่งบประมาณจำนวนมาก แต่ต้องใช้เวลาทั้งหมด โดยเรื่องยางต้องแก้โดยการปลูกในพื้นที่ถูกต้อง และต้องดูแลคนที่บุกรุกพื้นที่ป่าหรือภูเขาด้วย ยืนยันว่าแก้ปัญหาเรื่องยางพาราอย่างเต็มที่ ไม่เคยบิดเบือนข้อมูล จะบิดเบือนเพื่ออะไร เพื่อให้ตัวเองรอดหรือ แล้วประชาชนจะได้อะไร" พล.อ.ประยุทธ์กล่าว 

นอกจากนี้นายกฯ ย้ำว่า ขอให้ทุกคนเข้าใจว่าการแก้ปัญหาต้องค่อยเป็นค่อยไป และต้องดูตลาดโลกด้วย อย่าออกมาเดินขบวนประท้วงหรือออกมาวิ่งเพื่อเรียกร้องอะไรเลย รัฐบาลกำลังหาทางแก้ไขปัญหาราคายางตกต่ำอยู่ ปล่อยให้ตูนเขาวิ่งไปเถอะ พวกท่านไม่ต้องไปวิ่งประท้วง เดี๋ยวจะผิดกฎหมายกันอีก และขอให้ปลูกมะพร้าวทุกบ้าน วันหน้าจะขายได้และมีกำไร ปลูกไว้ไม่กี่ปีก็โตแล้ว และกลายเป็นสมบัติให้แก่ลูกหลานได้ ทุกวันนี้เราผลิตไม่พอ แต่รับจากต่างประเทศมาแปรรูป