ไม่พบผลการค้นหา
สหรัฐฯเตรียมขึ้นภาษีสินค้าจากจีนระลอกใหม่มูลค่ากว่า 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หลังเมื่อเดือนกรกฎาคมสหรัฐฯขึ้นภาษีนำเข้าสินคค้าจีนไปแล้ว 50,000ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

สื่อสหรัฐฯรายงานว่า เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา( 14 ก.ย. ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์สั่งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมขึ้นภาษีสินค้านำเข้าจากจีนระลอกใหม่อีกกว่า 200,000 ล้าน ดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากที่ผ่านมาสหรัฐขึ้นภาษีสินค้าจากจีนไปแล้วถึง 50,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ทั้งนี้คำสั่งการขึ้นภาษีสินค้านำเข้าระลอกใหม่ของสหรัฐฯยังไม่มีประกาศอย่างเป็นทางการจากทางรัฐบาลสหรัฐฯแต่อย่างใด

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 7 ก.ย.ที่ผ่านมา ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า กำแพงภาษีสินค้ามูลค่า 200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อาจมีการนำมาใช้ในเร็วๆนี้ และยังกล่าวอีกว่าภาษีนำเข้ามูลค่า 26,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมที่จะนำมาปฏิบัติบังคับใช้กับสินค้าจากจีนในทันทีถ้าเขาต้องการ

อย่างไรก็ตามหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวการขึ้นภาษีระลอกใหม่ของสหรัฐนี้ส่งผลตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐฯตกฮวบลงทันที่ ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ทวิตข้อความในบัญชีทวิตเตอร์ว่า "ทางสหรัฐฯไม่ได้รับแรงกดดันใดๆในการดีลกับจีน แต่เป็นทางจีนนั้นที่ถูกทางดันโดยสหรัฐฯ...และทางสหรัฐฯก็กำลังจะขึ้นกำแพงภาษีสินค้าอีกกว่าพันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ"



ที่มา BBC / Bloomberg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง