ไม่พบผลการค้นหา
กรุงเทพธนาคม เปิดตัว "เรือไฟฟ้าโดยสาร" ลำแรกของประเทศไทย ลดมลภาวะทางกลิ่น-เสียง และลดการใช้พลังงานน้ำมัน กทม.เตรียมเปิดให้บริการรับส่งผู้โดยสารในคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่ท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพง-ท่าเรือวัดเทวราชกุญชร 5 ต.ค.นี้

บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด และ บริษัท มาริอาร์ท ประเทศไทย จำกัด ร่วมกันทดลองการเดินเรือไฟฟ้า เป็นเวลา 1 ปี โดยได้ดัดแปลงเรือโดยสารภาษีเจริญจำนวน 1 ลำ จากระบบน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบ 


เรือไฟฟ้า_๑๘๑๐๐๓_0001.jpg

สำหรับเรือลำดังกล่าวจะใช้ในการรับส่งผู้โดยสารในคลองผดุงกรุงเกษม ตั้งแต่ท่าเรือสถานีรถไฟหัวลำโพงไปยังท่าเรือวัดเทวราชกุญชร ที่ทางกรุงเทพมหานครจะเปิดให้บริการฟรี ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป


เรือไฟฟ้า_๑๘๑๐๐๓_0006.jpg

คุณลักษณะของเรือ ใช้เครื่องยนต์ระบบไฟฟ้า 2 x Torqeedo Cruise 10.0 RXL 10,000 W 48V จากประเทศเยอรมัน ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตเครื่องยนต์ไฟฟ้าอันดับหนึ่งในยุโรป ซึ่งใช้ในเรือโดยสารและท่องเที่ยวทั่วโลก


เรือไฟฟ้า_๑๘๑๐๐๓_0007.jpg

ด้านความปลอดภัย แบตเตอรี่เรือ ใช้เทคโนโลยีด้านความปลอดภัยสูง สามารถกันน้ำได้ เมื่อแรงดังน้ำสูงขึ้นแบตเตอรี่จะทำการตัดระบบ และหากเกิดไฟฟ้ารั่วกระแสไฟฟ้าจะไม่ส่งผลกระทบต่อมนุษย์ เนื่องจากมีกำลังไฟออกมาแค่ 48V