ไม่พบผลการค้นหา
คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงคดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร สรุปผลการสอบสวนแล้ว เตรียมส่งผลการตรวจสอบให้ปลัดกระทรวงยุติธรรม เบื้องต้น ยังไม่สามารถสรุปมีข้าราชการกระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเกี่ยวข้องหรือไม่

นายวัลลภ นาคบัว ผู้อำนวยการสำนักงานกิจการยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง คดีนางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร แถลงผลตรวจสอบ ตามที่กระทรวงยุติธรรม ได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงฯ เนื่องจากกระ ทรวงฯ มีส่วนเกี่ยวข้องในการยื่นคำร้องขอรื้อฟื้นคดีนี้ขึ้นพิจารณาใหม่ 

คณะกรรมการฯ ยืนยันว่า ได้สรุปผลการสอบสวนแล้ว โดยใช้เวลาพิจารณาทั้งสิ้น 30 วัน และเตรียมส่งผลการตรวจสอบให้ปลัดกระทรวงยุติธรรมได้รับทราบ ส่วนรายละเอียดการสอบสวน ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าข้าราชการกระทรวงยุติธรรมชุดที่ 1 จำนวน 16 คน และเจ้าหน้าที่ดีเอสไอชุดที่ 2 จำนวน 14 คน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการรื้อฟื้นคดีครูจอมทรัพย์ ทำหน้าที่บกพร่องหรือไม่ เพราะเป้าหมายของการสอบสวนในครั้งนี้ ไม่ได้ตั้งธงว่าจะต้องมีคนผิด เพียงแต่ต้องการทราบขั้นตอนดำเนินงานที่บกพร่อง เพื่อนำไปปรับปรุงแนวทางการรับเรื่องร้องเรียนเท่านั้น 

ส่วนความคืบหน้า คดีนางจอมทรัพย์ นายธณัช สุขตลอดปี ทนายความนางจอมทรัพย์ ติดต่อขอรายงานตัว เพื่อให้การต่อพนักงานสอบสวน หลังมีการขอเลื่อนนัดมาก่อนหน้านี้ ซึ่งถือเป็นผู้ถูกกล่าวหารายสุดท้าย จากผู้ถูกกล่าวหาทั้งหมด 13 ราย ที่ตำรวจออกหมายเรียก ซึ่งหากการสอบสวนแล้วเสร็จ จะมีการแจ้งข้อหา คือ ร่วมกันนำพยานหลักฐานอันเป็นเท็จขึ้นเบิกความต่อศาล และซ่องโจร ถือเป็นข้อหาหนัก มีโทษรวมสูงสุด 2 ข้อหา ไม่ต่ำกว่า 10 ปี