ไม่พบผลการค้นหา
'กัญจนา ศิลปอาชา' นั่งหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ตามคาด เจ้าตัวยันจะไม่ให้เสียทีที่เกิดเป็นลูกมังกรการเมือง ขณะที่พลเอกสนธิ พร้อมยุบ 'มาตุภูมิ' หอบสมาชิก ซบ! คาด 1 เดือนทุกอย่างชัดเจน

พรรคชาติไทยพัฒนา ประชุมใหญ่เลือก หัวหน้าและกรรมการบริหารพรรค โดยมีสมาชิกกว่า 350 คนร่วมประชุม มีการพิจารณาแก้ไขข้อบังคับ, อุดมการณ์และนโยบายพรรค ก่อนที่จะเลือกกรรมการบริหารและคณะกรรมการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรค

โดยที่ประชุมเลือก นางสาวกัญจนา ศิลปอาชา เป็นหัวหน้าพรรค, มีนายอนุรักษ์ จุรีมาศ, นายอนุชา สะสมทรัพย์, นายวิจิตร พรพฤฒิพันธุ์, นายสัมพันธ์ แป้นพัฒน์ และนายยุทธพล อังกินันทน์ เป็นรองหัวหน้าพรรค, นายประภัตร โพธสุธน เป็นเลขาธิการพรรค, นางพวงรัตน์ ชัยบุตร เป็นเหรัญญิกพรรค และนายพิสิษฐ์ พิทยฐากุลเจริญ เป็นนายทะเบียนพรรค

ส่วนกรรมการอื่น ประกอบด้วย นายธเนศพล ธนบุณยวัฒน์, นายนพดล มาตรศรี, นายสุรชัย ทิณเกิด, นายอภิวัฒน์ บัวพันธ์, นายณรงค์ นุ่นทอง, นายเสน่ห์ ขาวโต

นางสาวกัญจนา กล่าวขอบคุณสมาชิกพรรค พร้อมให้ความเชื่อมั่นในการนำพาพรรคสู่การเลือกตั้ง โดยย้ำว่าเลือดนายบรรหาร ศิลปอาชา ผู้เป็นบิดานั้น ไหลอยู่ในตัว และจะยึดแนวทางไม่สร้างศัตรูตามวลี "มีศัตรู 1 คนถือว่ามากไป มีมิตร 100 คนถือว่าน้อยไป" แม้ไม่คิดเทียบชั้นสมญานาม 'มังกรการเมือง' อย่างพ่อ แต่จะทำงานไม่ให้เสียทีที่เกิดเป็นลูกมังกร

หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ยังให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ว่า จะพยายามส่งผู้ลงสมัครให้มากที่สุด โดยแนวทางพรรคจะมุ่งหาผู้สมัครที่ใกล้ชิดประชาชนและออกนโยบายที่ตอบสนองความต้องการของประชาชน ส่วนหากจะมีอดีต ส.ส. ของพรรคย้ายไปสังกัดพรรคอื่น ก็เป็นสิทธิส่วนบุคคลไม่สามารถเหนี่ยวรั้งได้

ขณะเดียวกันยินดีที่มีอดีต ส.ส.จากพรรคอื่นที่ใกล้ชิดประชาชนและทำงานในพื้นที่มานาน เข้าร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนา รวมถึงอดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยและสมาชิกพรรคมาตุภูมิ ซึ่งจะทำให้พรรคชาติไทยพัฒนา สามารถขยายฐานไปยังภาคใต้ได้มากขึ้น ลบภาพความเป็นพรรคการเมืองของภาคกลาง 

นางสาวกัญจนา กล่าวด้วยว่า ยังไม่มีข้อเรียกร้องอะไรถึงคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แม้ว่าพรรคการเมืองอื่นๆ จะเรียกร้องให้ปลดล็อกทางการเมืองและประเด็นอื่นๆก็ตาม แต่พรรคจะรอฟังคำตอบเท่านั้น ส่วนการจะร่วมรัฐบาลกับพรรคใดหรือสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. หรือไม่นั้น ยังเร็วเกินไปที่จะให้คำตอบในเวลานี้ เพราะต้องปรึกษาผู้ใหญ่ในพรรคก่อน   

โดยเช้าวันนี้ ก่อนการประชุมพรรคชาติไทยพัฒนา พลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ได้หารือกับนางสาวกัญจนา ถึงการนำสมาชิกเก่าของพรรคมาตุภูมิ ราว 15 คนเข้าร่วมกับพรรคชาติไทยพัฒนา พร้อมสำทับว่า ยังสามารถหาสมาชิกในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ที่ดูแลอยู่ ให้มาร่วมงานกับพรรคชาติไทยพัฒนาเพิ่มเติมได้อีก

ส่วนการตัดสินใจเข้าร่วมกับพรรคนี้ เพราะมีนโยบายที่สอดคล้องกันในเรื่องความเป็นกลาง การก้าวข้ามความขัดแย้งและสร้างการปรองดองของคนในชาติ อย่างไรก็ตามโอกาสที่พลเอกสนธิ จะเข้าเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนา หรือ ลงสมัคร ส.ส.ในนามพรรคนี้หรือไม่ ต้องรอหลังจากพรรคมาตุภูมิ หารือเรื่องการยุบพรรค และ ยื่นต่อ คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.อย่างเป็ทางการก่อน คาดว่าไม่เกิน 1 เดือนจะมีความชัดเจน

อ่านเพิ่มเติม