ไม่พบผลการค้นหา
นางรอสมาห์ มานซอร์ ภรรยานายนาจิบ ราซัก ถูกจับหลังจากที่เข้ารับการไต่สวนจากคณะกรรมการปราบปรามทุจริตของมาเลเซีย โดยคาดว่าอาจเป็นเรื่องของคดีการทุจริตที่เกี่ยวข้องกับกองทุน 1MDB

คณะกรรมการปราบปรามทุจริตมาเลเซียเข้าจับกุมนางรอสมาห์ มานซอร์ ภริยานายนาจิบ ราซัก อดีตนายกรัฐมนตรีมาเลเซีย เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (3 ต.ค.) หลังจากที่เข้าให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ปราบปรามทุจริตเป็นครั้งที่ 3 ในช่วงเช้า ในข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตกองทุน 1MDB 

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานว่าเธอถูกจับในข้อหาอะไร แต่คาดว่าเธอน่าจะถูกตั้งข้อหา 2- 3 ข้อหาในวันพรุ่งนี้ ( 4 ต.ค.) ตามคำแถลงการณ์จากเจ้าหน้าที่

ที่ผ่านมานางรอสมาห์ถูกคณะกรรมการปราบปรามทุจริตดำเนินการสอบสวนในเรื่องที่มีส่วนพัวพันกับการทุจริตเงินกองทุน 1MDB ซึ่งเข้าข่ายในลักษณะการร่ำรวยผิดปกติ โดยเธอมีทรัพย์สินทั้งกระเป๋าแบรนด์เนม นาฬิกาหรู และเครื่องประดับอื่นๆ ซึ่งมีการประเมินว่ามีมูลค่ารวมกว่า 273 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าเป็นทรัพย์สินที่ได้มากขณะที่นายนาจิบยังดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและเป็นประธานกองทุน 1MDB

ที่ผ่านมา วอลล์ สตรีท เจอร์นัล สื่อธุรกิจเศรษฐกิจชื่อดังระดับโลกรายงานว่า เงินจากกองทุน 1MDB ถูกถ่ายโอนเข้าบัญชีส่วนตัวของนายนาจิบเกือบ 700 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

ทีี่มา Channel news asia

ข่าวที่เกี่ยวข้อง