ไม่พบผลการค้นหา
อดีต ส.ส.อุบลฯ เพื่อไทย ขู่ อดีต ส.ส. ทิ้งพรรค ถ้าเลือกตั้งถูกประชาชนลงโทษให้สอบตกแน่ ยันนาทีนี้กลุ่มอีสานกอดคอเหนียวแน่นไม่มีใครทิ้งพรรค

นายสมคิด เชื้อคง อดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ยอมรับกับ 'วอยซ์ ออนไลน์' ว่า ก่อนหน้านี้มีการทาบทามอดีต ส.ส.อีสานของพรรคเพื่อไทย บางส่วนให้ไปอยู่ร่วมกับพรรคการเมืองของทหารจริง แต่เท่าที่พูดคุยกันขณะนี้ยังไม่มีใครที่คิดจะออกจากพรรคไปในตอนนี้ และถ้าจะออกจากพรรคเพื่อไทย ก็ต้องตอบคำถามให้ได้ว่าออกเพราะอะไร เนื่องจากพรรคเพื่อไทยกำลังต่อสู้กับระบบเพื่อให้ได้มาซึ่งระบบประชาธิปไตย ดังนั้น สถานการณ์ขณะนี้ต้องร่วมกันต่อสู้ 

"ไม่ยากเย็นอะไรเลย ดังนั้นจับมือให้แน่น ระบบไหนเข้ามาก็สู้พลังพี่น้องประชาชนไม่ได้ เพราะประชาชนจะตัดสินเลือกพวกเรา ยืนยัน ณ วันนี้อดีต ส.ส.อีสานไม่ไปไหน ยืนยันตอนนี้รวมตัวกันเหนียวแน่น" นายสมคิด ระบุ

เมื่อถามว่า หากมี อดีต ส.ส.อีสานที่ออกจากพรรคเพื่อไทยไปจะมีผลต่อการเลือกตั้งครั้งหน้าจนทำให้สอบตกหรือไม่ นายสมคิด ระบุว่า "เราไม่อยากคาดโทษ ถ้าออกจากพรรคไปอาจจะถูกพี่น้องปฏิเสธ พรรคเพื่อไทยจะเอานโยบายต่อสู้ ไม่ได้เอากองกำลังไปต่อสู้ ในอดีตเคยมีบทเรียน อดีต ส.ส.ที่ทิ้งพรรคพลังประชาชน มีบทเรียนมาเยอะแล้ว คุณจะถูกปฏิเสธจากประชาชน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา อดีต ส.ส.ภาคอีสาน พรรคเพื่อไทย จำนวนกว่า 50 คน ได้เข้าอวยพรปีใหม่ต่อหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค และแกนนำพรรคเพื่อไทย โดยยืนยันจะร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่ต่อสู้กับพรรคเพื่อไทยต่อไป ท่ามกลางกระแสข่าวก่อนหน้านี้มีพรรคการเมืองที่จะจัดตั้งขึ้นของทหาร จะดึงดูด ส.ส.ในสังกัดพรรคเพื่อไทยเข้าร่วมสังกัด

โดยการเลือกตั้งเมื่อปี 2554 พรรคเพื่อไทย มี ส.ส.ในสภา 104 ที่นั่ง จากจำนวน ส.ส.อีสานทั้งหมด 126 คน ซึ่งภาคอีสานถือเป็นฐานเสียงสำคัญและเป็นตัวแปรของพรรคการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง