ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ยืนยันไม่มีเจ้าหน้าที่ถูกไฟฟ้าดูดระหว่างปฏิบัติภารกิจ แต่เป็นลม เพราะรีบทำงานเมื่อมาถึง จึงไม่ได้รับประทานอาหาร ขณะที่ทุกฝ่ายมีความคืบหน้าในการทำงานช่วยเหลือ

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเหตุเคลื่อนย้ายเจ้าหน้าที่ ปภ.อุบลราชธานี ทีมติดตั้งเครื่องสูบน้ำ 1 คน ส่งโรงพยาบาล เร่งด่วน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ไม่ใช่เหตุไฟดูด ล่าสุดโรงพยาบาลแจ้งว่า เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวเป็นลม เนื่องจากเดินทางมาถึงแล้วรีบทำงาน เพราะคิดว่าเวลาทุกนามีมีค่า จึงไม่ได้รับประทานอาหาร และตอนนี้เริ่มจ่ายกระแสไฟให้เครื่องสูบน้ำทำงานแล้วตามปกติแล้ว

นอกจากนี้ได้รับแจ้งว่าค้นพบปล่องบริเวณถ้ำพระ และโรยตัวลงไป 40 เมตร ถึงพื้นที่เป็นดินโคลน มีตาน้ำผุด 2 จุดเล็กๆ ตอนนี้กำลังพิสูจน์ทราบ แต่ยังไม่ยืนยันว่าเชื่อมโยงกับโถงถ้ำ ต้องรอผลการตรวจสอบก่อน

ขณะที่ นายธเนศ วีระศิริ นายกวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการเจาะผนังถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ว่า ขณะนี้คณะทำงานอยู่ระหว่างการวิเคราะห์ความหนาของถ้ำและชนิดของหิน หากมองด้วยตาเปล่าสันนิษฐานเบื้องต้น คือหินปูน โดยแนวทางในการเจาะ วางเป้าหมายไว้ 2 จุด จุดที่ 1 อยู่ถึงก่อนจุดที่เรียกว่า หาดพัทยา และจุดที่ 2 อยู่บริเวณหลังหาดพัทยา ทั้ง 2 จุดนี้อยู่ห่างกันประมาณ 200-300 เมตร ซึ่งเป็นบริเวณที่คาดการณ์ว่าทั้ง 13 ชีวิต จะติดอยู่ตรงนี้

นายธเนศ กล่าวว่า เบื้องต้นมุ่งเป้าไปที่จุดแรก ซึ่งเป็นจุดที่มีลักษณะทางกายภาพเป็นแนวราบ สะดวกในการนำเครื่องจักรเข้าไปในพื้นที่เพื่อทำการเจาะผนังถ้ำที่มีความหนาประมาณ 200 เมตร โดยใช้เครื่องจักรเจาะแบบกระแทกในลักษณะแนวเฉียงขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 15 เซนติเมตร คาดใช้เวลา 1 วัน ก็จะสามารถทำเป็นโพรง เพื่อลำเลียงส่งน้ำ อาหาร เข้าไปช่วยเหลือ 13 ชีวิตได้ ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสรุปแผนจากทีมผู้เชี่ยวชาญอีกครั้ง คาดชัดเจนภายในช่วงเย็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: