ไม่พบผลการค้นหา
ผบ.เหล่าทัพ ตบเท้าเข้าอวยพร 'พล.อ.ประวิตร' เนื่องในวันคล้ายวันเกิด โดยไม่เปิดบ้านต้อนรับคณะต่างๆ เหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะต้องการความเป็นส่วนตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (10 ส.ค.) ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัดภาคตะวันออก ภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1รอ.) ผู้บัญชาการเหล่าทัพ นำโดย พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พล.ร.อ.นริส ประทุมสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารเรือ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ.จักรทิพย ์ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย นายทหาร นายตำรวจระดับสูงกว่า 40 นาย เข้าอวยพร พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสวันคล้ายวันเกิด ครบ 73 ปี วันพรุ่งนี้ (11 ส.ค.)

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์วันนี้ พล.อ.ประวิตร ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปรายงานข่าวเหมือนทุกปี ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ได้มาอวยพร เนื่องจากติดงานที่กระทรวงการต่างประเทศ เวลา 09.00 น.   

ขณะที่ พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจงว่า วันเกิดปีนี้ พล.อ.ประวิตร ต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ได้เปิดบ้านต้อนรับคณะต่างๆ เหมือนทุกปีที่ผ่านมา ไม่เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพก่อนหน้านี้ เนื่องจากแข็งแรงดีแล้ว

มีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร ขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพที่มาอวยพรวันเกิดและได้ร่วมกันทำงานมา 1 ปีเต็ม ถือว่างานที่ทำมาสำเร็จ แม้ทหารและตำรวจ จะเป็นเป้า แต่ขอให้อดทนทำงานอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะตำรวจเป็นเป้าใหญ่ จากนั้นมีรายงานด้วยว่า พล.อ.ประวิตร ได้ปิดห้องทำงาน ชั้น 2 คาดว่าเป็นการหารือร่วมกับปลัดกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการเหล่าทัพ ถึงการปรับเปลี่ยนโผทหารบางตำแหน่ง โดยใช้เวลาปะมาณ 30 นาที  มีการระบุว่าการพิจารณาโยกย้ายทหารประจำปีเรียบร้อยแล้วเตรียมส่งให้นายกรัฐมนตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :