ไม่พบผลการค้นหา
หลายธนาคารแจ้งลูกค้าให้ใช้บริการถอน-โอนเงินผ่านสาขาและตู้เอทีเอ็ม ขณะที่เช้านี้ (31 ส.ค.) การบริการผ่านอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้งและโมบายแบงก์กิ้งขัดข้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเช้าวันสิ้นเดือน (31 ส.ค.) ผู้ใช้บริการทางการเงินของหลายธนาคารประสบปัญหาไม่สามารถถอนหรือโอนเงินในระบบอินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง และโมบายแบงก์กิ้งได้ อย่างไรก็ตาม ธนาคารหลายแห่งได้แจ้งขออภัยในความไม่สะดวกแก่ลูกค้า และแนะนำให้ใช้บริการผ่านเคาน์เตอร์ สาขา และตู้เอทีเอ็ม

Kbank.jpgBAY.jpgTBANK.jpg

แบงก์ชาติเกาะติดแบงก์แก้ไขปัญหา

ขณะที่ นายรณดล นุ่มนนท์ ผู้ช่วยผู้ว่าการสายกำกับสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย หรือ ธปท. เปิดเผยว่า ตามที่เช้านี้ มีธนาคารขนาดใหญ่แห่งหนึ่งที่มีปริมาณธุรกรรมข้ามธนาคารจำนวนมากเกิดปัญหาระบบขัดข้องทำให้เกิดรายการค้างรอจำนวนมาก มีผลกระทบไปสู่ธนาคารหลายแห่งให้เกิดการสะดุดหรือล่าช้าในการทำธุรกรรม โดยเฉพาะบริการ mobile banking ธปท.ได้ติดตามการแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่องและให้ธนาคารเร่งแก้ไข รวมทั้งกันธนาคารดังกล่าวออกจากระบบกลางเพื่อลดผลกระทบที่มีกับธนาคารอื่นให้สามารถกลับมาทำงานได้ตามปกติ ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนที่ได้ตกลงกันไว้

ธปท. ได้กำชับธนาคารให้มีการดูแลลูกค้าที่ได้รับผลกระทบทุกราย เช่น กรณีรายการโอนเงินไม่สมบูรณ์หรือไม่ได้รับเงินทันที 

นอกจากนี้ ธปท. ได้สั่งการธนาคารที่มีปัญหาให้มีแผนการยกระดับศักยภาพความสามารถในการให้บริการ เพื่อรองรับธุรกรรมที่จะมีปริมาณเพิ่มขึ้นในระยะต่อไป ขณะนี้ระบบส่วนใหญ่ของธนาคารได้ทยอยเปิดให้บริการได้ตามปกติแล้ว