ไม่พบผลการค้นหา
พล.อ.ประวิตร เผยแก้ปัญหาจราจร ด้วยการเตรียมกฎหมายให้ สนช.พิจารณาเพิ่มโทษผู้ที่ไม่มีหรือไม่พกใบขับขี่ ปัดตอบลงพื้นที่หวังผลทางการเมือง

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เสนอแผนแก้ไขปัญหาจราจรในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภายใน 3 เดือน ว่าขณะนี้เตรียมเสนอสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช.แก้ไขกฎหมายจราจรเพื่อเพิ่มโทษผู้กระทำผิด เช่น ไม่มีใบขับขี่ หรือมีใบขับขี่แล้วไม่พก 

นอกจากนี้ มีอีกหลายประเด็นที่กำลังพิจารณาอยู่ เช่นเดียวกับการเชื่อมต่อระบบ รถ ราง เรือ ที่กำลังพิจารณาอยู่ ซึ่งจะเร่งรัดดำเนินการโดยเร็วที่สุด เพราะนายกรัฐมนตรีกำหนดระยะเวลาไว้ 3 เดือน ในการปรับปรุง แต่ไม่ได้หมายความว่าจะต้องทำให้แล้วเสร็จ และยังตอบไม่ได้ว่า ต้องใช้ระยะเวลาแค่ไหน ในการแก้ปัญหาจราจรที่เห็นผลเป็นรูปธรรม ทั้งนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรา 44 มาบังคับใช้ แต่ยังสามารถใช้กฎหมายปกติดำเนินการได้ 

โดย พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีการลงพื้นที่ประชุม ครม.ในภาคใต้เกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองหรือไม่ ส่วนเรื่องการปลดล๊อกให้ กกต. สามารถดำเนินการแบ่งเขตเลือกตั้ง กำลังพิจารณาอยู่