ไม่พบผลการค้นหา
การบินไทย ออกประกาศห้ามพนักงานให้ข่าวเสียหายแก่บริษัท ห้ามเปิดเผยข้อมูลข่าวสารต่อผู้ไม่มีสิทธิรับรู้รวมถึงสื่อมวลชน ย้ำเป็นการกระทำผิดวินัยร้ายแรงโทษสูงสุดไล่ออก

รายงานข่าวจาก บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ระบุว่า การบินไทย ได้มีการออกประกาศ ข้อบังคับเกี่ยวกับการทำงานของพนักงาน ในลักษณะของการนำข้อมูลข่าวสารของบริษัทฯ ไปเผยแพร่โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งส่งผลเสียหายต่อบริษัท มีความผิดทางวินัยและผิดกฎหมาย ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดกากระทำผิดโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้

การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารของบริษัท และ/หรือบุคคลซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของบริษัท ต่อผู้ที่ไม่มีสิทธิรับรู้ตามกฎหมายระเบียบ ข้อบังคับ หรือข้อตกลงทางธุรกิจรวมถึงสื่อมวลชน สาธารณะ/หรือต่อบุคคลโดยเจตนาให้เกิดความแตกแยก และ/หรือเกิดความเสียหายแก่บริษัท ในรูปแบบต่างๆ เช่น สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อวิทยุ สื่อโทรทัศน์ สื่ออิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น เเว้นแต่มีหน้าที่หรือได้รับความเห็นชอบเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้มีอำนาจดำเนินการ และหน่วยงานที่รับผิดชอบ ถือเป็นการทำผิดวินัยร้ายแรง ซึ่งหากพบว่าฝ่าฝืนบริษัทจะดำเนินการลงโทษตามระดับความรุนแรง เช่น ตักเตือน ตัดเงินเดือน พักงาน หากทำผิดซ้ำอาจโดนลงโทษให้ออกจากงาน