ไม่พบผลการค้นหา
พริษฐ์ ชิวารักษ์ ลั่นแม้ร่างกายไม่พร้อม แต่แรงใจยังคงเต็มเปี่ยม ด้าน ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล ย้ำอย่าคิดว่าเอาไปขังคุกแล้วจะหยุดมวลชนได้

สองแกนนำราษฎร พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน และปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เมื่อวันที่ 5 พ.ย. เพื่อส่งสารไปยังมวลชนว่าพวกเขาออกจากโรงพยาบาลแล้ว และเตรียมพักฟื้นร่างกาย เป็นที่น่าจับตาว่าทั้งสองจะเข้าร่วมชุมนุมใหญ่ 8 พ.ย. หรือไม่ เนื่องจากพวกเขาได้ประกาศจุดยืนไม่หยุดเคลื่อนไหว หาก 3 ข้อเรียกร้องไม่บรรลุผล 

โดย เพนกวิน ระบุว่า "ขณะนี้ ผมได้ออกจากการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระราม 9 แล้ว โดยทางคณะแพทย์ได้ให้ความเห็นให้ผมพักฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บอยู่อีกระยะหนึ่ง ถึงแม้แรงกายผมจะยังไม่พร้อมในวันนี้ แต่แรงใจผมยังคงเต็มเปี่ยม ผมรอคอยที่จะได้ออกมาต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับพี่น้องทุกท่านมานานกว่าครึ่งเดือน และเมื่อร่างกายผมคืนกำลังวังชาอย่างเต็มที่ แน่นอนว่าที่แรกที่ผมจะออกไปคือที่ชุมนุมขับไล่เผด็จการศักดินา  

"ขอขอบคุณคณะแพทย์พยาบาลที่ให้การรักษาผมเป็นอย่างดี ขอขอบคุณทีมการ์ดทุกทีมที่ช่วยดูแลความปลอดภัยของผมอย่างไม่คลาดสายตา ขอขอบคุณเพื่อน ๆ พี่ ๆ และอาจารย์ที่อนุเคราะห์ของกินและหนังสือตลอดระยะเวลาที่ผมถูกจองจำและรักษาตัว และขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ช่วยกันพิสูจน์ว่าแม้อำนาจเถื่อนจะกักขังดวงดาวไว้ก็ไม่อาจกักขังแสงแห่งดวงดาวได้ และบนฟากฟ้าจะยังมีดวงดาวประกายแสงอีกนับล้านดวงศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ"

เช่นเดียวกับ รุ้ง โพสต์ระบุข้อความว่า "รุ้งออกมาจากโรงพยาบาลแล้วนะคะ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่เป็นห่วงเรา ระหว่างนี้คุณหมอให้ความเห็นว่าให้พักฟื้นก่อนสักระยะหนึ่ง แต่ว่าเมื่อร่างกายโอเคแล้วจะออกไปม็อบกับทุกคนเหมือนเดิมนะคะ จนกว่าขอเรียกร้องทั้ง 3 ข้อของเราจะบรรลุ เราจะไม่หยุดเคลื่อนไหวแน่นอนค่ะ อย่าคิดว่าเอาเราไปขังคุกแล้ว เราจะหยุดนะคะ ศักดินาจงพินาศ ประชาราษฎร์จงเจริญ"