ไม่พบผลการค้นหา
เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย ควง ส.ส.ก้าวไกล นำผู้บาดเจ็บเเจ้งความเอาผิด 'กลุ่มเสื้อเหลือง' แล้ว เจ้าตัวยันร่วมชุมนุมคณะราษฎร 2563 ต่อ ด้าน 'จิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์' ยันมีใบสั่งจากผู้มีอำนาจ ชี้อ้างป้องสถาบัน ไม่ใช่ใบอนุญาตให้เป็นอันธพาลได้ ซ้ำยังเป็นการทำลายพระเกียรติ

เครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย นำโดยนันทพงศ์ ปานมาศ ผู้ประสานงานเครือข่ายฯ พร้อมด้วยวรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม. และจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ ส.ส. ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกล นำฐิติมา บุตรดี นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง พร้อมเพื่อนที่บาดเจ็บ เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาล หรือ สน.หัวหมาก เอาผิดกลุ่มเสื้อเหลือง ฐานทำร้ายร่างกายและทรัพย์สิน กรณีความรุนแรงในมหาวิทยาลัยรามคำแหงเมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2563 

ซึ่งบางส่วนได้ลงบันทึกประจำวันและแจ้งความไว้แล้ว เหตุจากกรณีกลุ่มแนวร่วมอาชีวะช่วยชาติ และภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย ระหว่างการปราศรัยของกลุ่มเครือข่ายรามคำแหงเพื่อประชาธิปไตย บริเวณหน้าตึกอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหง

ฐิติมา ยืนยันว่า ทางกลุ่มชุมนุมโดยสงบมาตลอด และเลี่ยงการปะทะอย่างถึงที่สุด โดยย้ายเวทีจากบริเวณลานพ่อขุนรามคำแหงมาจัดกิจกรรมชุมนุมบริเวณหน้าตึกอธิการบดี แต่ฝ่ายตรงข้ามก็บุกเข้ามารุมทำร้ายทั้งๆ ที่เพิ่งปราศรัยได้ไม่ราว 10 นาที และไม่มีการพูดถึงสถาบันแต่อย่างใด โดยภาพปรากฏต่อสาธารณะอย่างที่รับรู้กัน ซึ่งเรื่องเช่นนี้ไม่ควรเกิดขึ้น 

อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันที่จะร่วมชุมนุม และจะย้ำจุดยืนรวมถึงข้อเรียกร้อง 3 ข้อของคณะราษฎร'63 ต่อไป ซึ่งได้ชี้แจงและอธิบายกับครอบครัวแล้วและทางครอบครัวก็เข้าใจ พร้อมกันนี้ขอบคุณสื่อมวลชน ที่ติดตามเหตุการณ์ เหมือนช่วยเป็นโล่ป้องกันไม่ให้ตัวเองต้องโดยทำร้ายรุนแรงไปมากกว่านี้ด้วย

ขณะที่ จิรัฏฐ์ กล่าวว่า คนที่สวมเสือเหลือง แล้วอ้างว่าปกป้องสถาบัน คิดว่าน่าจะเป็นใบสั่งจากผู้มีอำนาจที่ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความรุนแรง ซึ่งตนขอกล่าวหาเลย และการอ้างว่าปกป้องสถาบัน ไม่ได้แปลว่าจะเป็นอันธพาลได้ อันนี้จริงๆ แล้ว คือการทำลายพระเกียรติของสถาบันด้วยซ้ำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: