ไม่พบผลการค้นหา
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ระบุสาเหตุที่ยังไม่ยกเลิกคำสั่ง คสช.บางฉบับ เนื่องจาก คสช.เห็นว่าอาจมีความจำเป็นอยู่ เชื่อทำงานร่วมกับรัฐมนตรีช่วยฯ จากฝ่ายการเมืองไม่มีปัญหา กรณีทาบทามผู้ว่าฯ พะเยา ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. ต้องถาม พปชร. แต่เห็นว่าเป็นคนที่ทำงานได้มีความสามารถ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณี คสช.ยังไม่ยกเลิกประกาศคำสั่ง 4 ฉบับที่เกี่ยวข้องกับสื่อมวลชน ว่า หากยังมีความจำเป็นอยู่อยู่ที่ดุลพินิจของหัวหน้า คสช.ที่ยังไม่ยกเลิก เชื่อว่าน่าจะยังมีความจำเป็นอยู่

ส่วนการทำงานของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งมีรัฐมนตรีช่วยว่าการ มาจากฝ่ายการเมือง พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา เรื่องการแบ่งงาน เชื่อว่าทำงานสอดคล้องกันได้ แต่ต้องรอรัฐบาลใหม่เข้ามาทำหน้าที่อย่างเต็มตัวก่อน ถึงจะมีทิศทางในการกำหนดนโยบายของกระทรวงว่าจะเป็นไปในทิศทางใดบ้าง สำหรับนโยบายของ กระทรวงมหาดไทย ที่ได้เตรียมแถลงต่อรัฐสภา เป็นการทำงานตามกรอบงบประมาณประจำปีเหมือนกระทรวงอื่นๆ แต่ต้องดูนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาลด้วย เพราะทำงานร่วมกัน

"นโยบายหลักของกระทรวง จะเป็นเรื่องขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่มีลักษณะของการทำงานตามแผนงบประมานที่ได้มาก ขณะที่องค์การปกครองส่วนท้องที่ มีลักษณะการทำงานด้านทะเบียนราษฎร์เป็นหลัก และยังมีการส่งเสริมการพัฒนาชุมชนในส่วนของ Otop รวมถึงรัฐวิสาหกิจชุมชน" พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า รายละเอียดการเลือกตั้งท้องถิ่น ส่วนตัวยังไม่สามารถตอบได้เพราะต้องหารือในรายละเอียดภายในกระทรวงก่อน ที่ต้องมี กกต. เข้ามามีส่วนร่วมในการดำเนินงานแต่หน้าที่หลักก็คือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

สำหรับกระแสข่าวว่า พรรคพลังประชารัฐเชิญ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าจังหวัดพะเยา ลงชิงตำแหน่งผู้ว่า กทม.นั้น พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบเรื่องนี้จาก พรรคพลังประชารัฐ เพราะไม่ได้ทำงานในพรรค และยังไม่ได้มีการหารือกับ นายณรงค์ศักดิ์ เป็นการส่วนตัว แต่ก็เชื่อว่าบุคคลดังกล่าวมีความสามารถและพร้อมทำหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ส่วนจะต้องลาออกจากตำแหน่งเพื่อลงสมัครในตำแหน่งผู้ว่ากรุงเทพฯ ด้วยหรือไม่นั้นต้องดูที่รายละเอียดของคุณสมบัติการสมัคร