ไม่พบผลการค้นหา
นักเรียนหญิงเจอตบที่สถานีรถไฟ จ.พระนครศรีอยุธยา เหตุไม่ยืนเคารพธงชาติ กฎหมายระบุทำร้ายผู้อื่น คุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สังคมออนไลน์ให้ความสนใจเหตุการณ์ที่ถูกเผยเเพร่โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์ @mashihoismine เป็นคลิปที่หญิงรายหนึ่งกำลังต่อว่านักเรียนหญิง 2 คน ที่นั่งนิ่งอยู่ บริเวณสถานีรถไฟ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยตะโกนว่า "มาลุกขึ้นมา มึงเป็นเด็กนักเรียนซะเปล่า ใส่ชุดนักเรียนเนี่ย"

เจ้าของคลิปอธิบายว่า หญิงเสื้อสีแดงได้เข้าไปทำร้ายนักเรียนด้วยการตบ สาเหตุมาจากไม่ยืนเคารพธงชาติ 

วิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จากพรรคก้าวไกล ได้เข้าไปสอบถามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าว โดยมีการรายงานว่าครูและผู้ปกครองได้รับทราบและนำนักเรียนหญิงไปแจ้งความดำเนินคดีแล้ว

"ผมได้โทรศัพท์ ไปคุยกับร้อยเวร เจ้าของสำนวน ที่ สภอ.อยุธยา แล้วนะครับ ทางร้อยเวรได้ส่งตัวนักเรียนไปตรวจร่างกายแล้วครับ ทาง จนท. ยืนยัน จะอำนวยความยุติธรรมให้กับนักเรียนอย่างแน่นอนครับ โดยพรุ่งนี้ จะดำเนินการสอบสวนครับ" วิโรจน์ ระบุผ่านทวิตเตอร์ Wiroj 77


ทำร้ายผู้อื่นเจอโทษอะไร

ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 295 ระบุว่า ผู้ใดทำร้ายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่มาตรา 391 ระบุ ผู้ใดใช้กำลังทำร้ายผู้อื่น โดยไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินหนึ่งเดือน หรือปรับไม่เกินหนึ่งหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: