ไม่พบผลการค้นหา
'ศรัณวุฒิ' ปูด 'บอยสกาย' คนขายเรือดำน้ำ แทรกซึมเข้าไปทุกหน่วยงานมี “ประวิตร” อยู่เบื้องหลัง ชี้เจ้าสัวใหญ่ผูกขาดควบรวมทรู-ดีแทค แต่รัฐเกียร์ว่าง ผู้มีอำนาจอยู่เบื้องหลัง ชี้ศึกซักฟอกล่าสุด 'ประวิตร' อยากขึ้นเป็นนายกฯ หวังใช้เวทีซักฟอกคว่ำกลางสภาฯ ด้าน ส.ส.พปชร.ท้วงวุ่นขอให้ถอน 'พี่อยากเป็นนายกฯ'

วันที่ 18 ก.พ. 2565 ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาเรื่องด่วน ญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงหรือเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร กับคณะ ส.ส. 173 คนเป็นผู้เสนอ

ศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ ส.ส.อุตรดิตถ์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ กล่าวอภิปรายว่า บุคคลคนหนึ่ง ซึ่งตอนอยู่พรรคเดิมอภิปรายคนนี้ไม่ได้ เป็นแกนแห่งความชั่วร้าย สร้างเครือข่ายและส่งพี่น้องหรือคนรู้จักไปตามส่วนต่างๆ ในช่วงคสช. ใช้อำนาจเปลี่ยนสัญญาระหว่างบริษัทหนึ่งกับ กสทช.ที่ผิดกฎหมายให้ถูกกฎหมาย เพื่อให้ได้ค่าโง่ 17,000 ล้านบาทจาก กสทช. โดยมี พล.ต.อ. ‘พ.’ น้องชายอยู่เบื้องหลัง เทคโอเวอร์บริษัท แม้จะมีคนมาขอไม่ให้อภิปราย เพราะบริษัทนี้เส้นใหญ่ 

แต่ตนอภิปรายเพื่อประชาชน โดยวิธีการคือ กสทช.เรียกคนคลื่น 26,000 MHz ที่ MCOT หาคู่สัญญากำมะลอ เพื่อเรียกค่าเยียวยา คือ บ.เพลย์เวิร์ก ก่อนยึดอำนาจมีมติ กสทช. ให้ยกเลิกสัญญา เพราะไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากผิดวัตถุประสงค์ของการใช้คลื่น บริษัท เพลย์เวิร์ก มีการลงทุน 200 กว่าล้านบาทจัดตั้งบริษัทเพลย์เวิร์ค เพื่อมาฟ้องเอาเงินค่าโง่จาก กสทช. พล.อ.ประวิตร ได้ตั้งหมอรักษาโรคหัวใจส่วนตัว ไปอยู่ใน กสทช. และให้น้องชาย พล.ต.อ. 'พ' ไปอยู่เบื้องหลังบริษัทเพลย์เวิร์ค ตั้งลูกน้องไปอยู่ใน กสทช. ซึ่งมีภรรยาเป็นที่ปรึกษาอยู่หน้าห้องเจ้าสัว

ส่วนอีกประเด็นหนึ่ง คือ บอยสกาย เป็นคนขายเรือดำน้ำ สืบทอดมาจากพ่อ นายคนนี้แทรกซึมเข้าไปทุกหน่วยงาน โดยมี พล.อ.ประวิตร อยู่เบื้องหลัง นายบอยสกาย ทำงานเกี่ยวกับไอที เคยมีปัญหาเรื่องหุ้น ยอมจ่ายเงินเพื่อหนีคดีอาญา และมักจะเชิญรัฐมนตรีไปที่ห้องสังหาร ซึ่งเป็นห้องวีไอพี ในโรงแรมหรรษา เวลามีปัญหาในการดีลกับใครก็จะยกหูโทรหา พล.อ.ประวิตร

ศรัณย์วุฒิ เพื่อชาติ ประชุมสภา อภิปรายทั่วไป 5C6B53.jpeg

อัดสัวใหญ่ผูกขาดควบรวมทรู-ดีแทค แต่รัฐเกียร์ว่าง ผู้มีอำนาจอยู่เบื้องหลัง

ศรัณย์วุฒิ กล่าวว่า นอกจากนี้ ยังมีประเด็น เจ้าสัวใหญ่ ผูกขาดสินค้าเกษตร ควบรวมกิจการอะไรน่าจะผิดแต่ก็ไม่ผิด ถ้าอยู่พรรคเดิม พูดเรื่องนี้ไม่ได้ ส่วนเรื่องรถไฟความเร็วสูง เชื่อม3สนามบิน จับเสือมือเปล่า โดยหวังงาบที่ดินย่านมักกะสัน โดยเจ้าสัวบางคน ใหญ่จริง แก้กฎหมาย พ.ร.บ.การแข่งขันทางการค้า จากนั้นทำการควบรวมบริษัทเข้าด้วยกัน ไม่รู้ว่าได้วางแผนไว้ล่วงหน้าหรือไม่ เช่นเดียวกับ การควบรวมบริษัททรูกับดีแทค โดยรัฐก็เกียร์ว่าง เพราะมีผู้ยิ่งใหญ่ทรงอำนาจอยู่เบื้องหลัง นอกจากนี้พอมีข่าวจะควบรวม หุ้นบางบริษัทก็ขึ้นสูงถึง 5 หมื่นกว่าล้าน เรื่องนี้ตนและ เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตส.ว.สรรหา ขอเกาะติด โดยไอ้โม่งที่อยู่เบื้องหลังคือ พล.อ.ประวิตร และ พล.ต.อ.‘พ’ มหากาพย์ควบรวมนี้ จึงควบรวมได้ง่ายดาย น่าเสียดาย พล.อ.ประวิตร ไม่ได้มานั่งฟังด้วย 

ศรัณย์วุฒิ เพื่อชาติ ประชุมสภา อภิปรายทั่วไป E1CB5D.jpeg

แฉกงล้อปีศาจชั่วร้าย 'ประวิตร' อยากเป็นนายกฯ จ้องโค่น 'ประยุทธ์'

จากนั้น ศรัณย์วุฒิ ได้กล่าวถึงกงล้อปีศาจที่ชั่วร้าย เกิดการทุจริตคอร์รัปชัน ขาดการตรวจสอบถ่วงดุุล สภาล่มซ้ำซาก "เพราะป้อมต้องการหักตู่ใช่ไหม ป้อมต้องการยึดอำนาจสภาใช่ไหม ทำให้สภาล่ม"

ทำให้ สายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงศรัณย์วุฒิที่กล่าวหา พล.อ.ประวิตร ทำสภาล่ม แต่เป็นเพราะฝ่ายค้านไม่แสดงตนเป็นองค์ประชุมให้ โดย สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 ทำหน้าที่ประธานการประชุมได้วินิจฉัยว่า สภาฯ ล่ม เพราะตนเองสั่งปิด 

ศรัณย์วุฒิ เพื่อชาติ ประชุมสภา อภิปรายทั่วไป -6DEC8CE25A1A.jpeg

พปชร.ลุกประท้วงบี้ถอนคำพูด 'พี่อยากเป็นนายกฯ'

จากนั้น ศรัณย์วุฒิ อภิปรายต่อว่า เมื่อครั้งที่มีการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลที่ผ่านมา จะมีการยึดอำนาจในสภาฯ ถ้าครั้งนั้นทำสำเร็จ พล.อ.ประยุทธ์ จะถูกหักดิบในสภาฯแห่ง พล.อ.ประวิตร จะมาเป็นนายกฯ แทน เพราะมีการจับขั้วฝ่ายตรงข้ามเรียบร้อยแล้ว แต่ทำไม่สำเร็จ แน่จริงแฉมาว่าไม่ใช่ ช้างตายทั้งตัว เอาใบบัวมาปิดไม่ได้ เพราะพวก พล.อ.ประยุทธ์ และ พล.อ.ประวิตร แตกแยกกันต้องการชิงอำนาจกัน

"พี่อยากเป็นนายกฯ ต้องการเล่นงานน้องอ่ะ มันต้องเกิดปัญหามาโทษฝ่ายค้านไม่ให้ความร่วมมือ" ศรัณย์วุฒิ กล่าว 

จากนั้น พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี พรรคพลังประชารัฐ ประท้วงขอให้ ศรัณย์วุฒิ ถอนคำพูดคำว่า "พี่อยากเป็นนายกฯ" เพราะเกิดความเสียหาย พี่น้องประชาชนฟังแล้วอาจเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวงกับผู้เกี่ยวข้องทั้ง 2 ชื่อ  แต่ศรัณย์วุฒิ ย้ำว่า ฆ่าทิ้งก็ไม่ถอนคำพูดเพราะเป็นความจริง ให้เจ้าตัวมาตอบดีกว่า อย่าไปกดดันประธาน สงสารประธาน

โดย สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ ทำหน้าที่ประธานการประชุมตัดบทแล้วกล่าวว่า "ไม่เป็นไร" ขอให้ ศรัณย์วุฒิ ได้อภิปรายต่อ

ศรัณย์วุฒิกล่าวว่า ล่าสุดให้ลูกน้องแยกพรรคออกไป ประชาชนสับสน ระหว่างประชาธิปไตยคุณธรรม กับเผด็จการอำมหิต โดยการแยกพรรคเล็กออกไป เตรียมผสมพันธุ์ พรรคใหญ่อีกขั้ว หลังเลือกตั้งชนะมา จะให้พี่ใหญ่เป็นนายกฯ

ขณะเดียวกัน ศรัณย์วุฒิ อภิปรายด้วยว่า ที่เจ็บปวดหน่วยงานภาครัฐ บางหน่วยงานที่ถือหุ้นด้วย ยอมให้เกิดการควบรวมได้อย่างไร โดยไม่ได้ทักท้วงเลย ถ้าไม่มีคนเส้นใหญ่ ไอ้โม่งอยู่เบื้องหลัง เขาจะกล้าทำหรือ ต่อไปโทรศัพท์จะเหลือแค่ 2 เจ้า เขาบวกราคาเท่าไหร่ก็ต้องยอม ประชาชนเดือดร้อน กสทช.เอียง เป็นคนของใคร ไปสอบดู เช่นเดียวกับการจะงาบงบ 1.7 หมื่นล้าน เป็นของใคร ก็ไปดู

"ไอ้อันนี้ มันเป็นการ โง่บัดซบเลย ที่กำลังบอกคือ เจ้าสัวรายนี้ ผูกขาดตั้งแต่สัตว์เลี้ยง สินค้าราคาเกษตรราคาถูก คนไทยยอมได้หรือไม่ ส่วนเรื่อง น้ำแห่งชาติ อยากเห็นเอางบกลางมาทำน้ำจริงๆ ไม่อยากเห็นการจัดคนมางาบงบกลาง ที่อยากให้มาแก้ปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม ไม่ใช่ปล่อยให้การมาจัดซื้อครุภัณฑ์ ถ้านายกฯปล่อย จะโดนมาตรา157 ตนจะตามจี้ ไม่ปล่อย"

ศรัณย์วุฒิ ระบุว่า บางคนเป็นฝ่ายเผด็จการ กำลังแปลงร่างเป็นเทพบุตร เลือกตั้งต่อไปจะผสมพันธุ์พรรคฝ่ายตรงข้าม รับไม่ได้ สงสารประเทศไทย เกิดความเหลื่อมล้ำ เอื้อเจ้าสัวสุดๆ แต่คนไทยยังจนจนตาย จะขอต่อสู้อย่างถึงที่สุด วันนี้คนไทยบอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่เก่ง แต่ผมรู้ว่าไม่ใช่ แต่ท่านเป็นสิงห์ซ่อนเล็บ ประเทศไทยกำลังจะได้นายกฯคนใหม่ มูมมามที่สุด กินทุกอย่างที่ขวางหน้า ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จเอื้อเจ้าสัว นอกจากไม่เก่ง ใครถามอะไรก็บอกว่า ไม่รู้ ไม่รู้ 

“คนไทยบอกว่า นายกฯไม่เก่ง ก็ไม่อยากได้ นายกฯไม่รู้ ไม่รู้ กูก็ไม่เอา กูไม่เอา กูไม่เอาโว้ย”ศรัณย์วุฒิพูดพร้อมตะโกนอย่างสุดเสียงในห้องประชุมสภา 

สำหรับการอภิปรายของ ศรัณย์วุฒิ ยามพาดพิงไปถึง พล.อ.ประวิตร พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ถ้อยคำหยาบคาย และบุคคลภายนอก ถูกประท้วงจากส.ส.ฝ่ายรัฐบาลเป็นระยะๆ โดยขอให้หลีกเลี่ยงพาดพิงไปถึงบุคคลภายนอก โดยบางคนถึงกับขู่ว่า ครั้งที่แล้วอาจจะย้ายพรรค แต่ครั้งนี้อาจจะติดคุกได้