ไม่พบผลการค้นหา
อคส. ยืนยันยังไม่มีนโยบายปรับราคาข้าวสารบรรจุถุงตรา อคส. และปฏิบัติตามนโยบาย กระทรวงพาณิชย์ ในการกระจายสินค้าไปยังร้านธงฟ้าประชารัฐทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนได้บริโภคข้าวสารคุณภาพดี ราคายุติธรรม

นางอินทิรา โภคปุณยารักษ์ ผู้อำนวยการองค์การคลังสินค้า เปิดเผยว่า ตามที่ องค์การคลังสินค้า (อคส.) ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่าง องค์การคลังสินค้า กับ สมาคมการค้าส่ง – ปลีกไทย และปรากฎเป็นข่าวในสื่อมวลชนว่า อคส.เตรียมปรับขึ้นราคาข้าวสารบรรจุถุงตรา อคส.นั้น ยืนยันว่า ยังไม่มีนโยบายในการปรับขึ้นราคาข้าวสารหอมมะลิบรรจุถุง ตรา อคส.ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ทั้งนี้ อคส.ได้ให้ความสำคัญต่อประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนหลัก และยืนยันปฏิบัติตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ ในเรื่องการลดค่าครองชีพของประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน มาอย่างต่อเนื่อง ในการกระจายข้าวสารบรรจุถุง ตรา อคส.ไปยังร้านธงฟ้าประชารัฐทั่วประเทศ เพื่อให้ประชาชนสามารถซื้อข้าวสารคุณภาพดี ราคายุติธรรม นำไปบริโภคในครัวเรือนได้อย่างทั่วถึง และเป็นประโยชน์ กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวเนื่องกันทั้งหมดตั้งแต่ผู้ประกอบการที่ให้บริการโลจิสติกส์ ธุรกิจค้าปลีกรายย่อยที่เป็นร้านธงฟ้าประชารัฐ และที่สำคัญประชาชน ที่เป็นสมาชิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และประชาชนโดยทั่วไปได้บริโภคข้าวสาร ตรา อคส.ที่มีคุณภาพดี ได้รับตรามาตรฐาน รูปพนมมือ รับรองมาตรฐาน โดยกรมการค้าภายใน และเครื่องหมายรวงข้าวจากกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ตามนโยบายของ นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์

อ่านเพิ่มเติม