ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ใช้สื่อออนไลน์จัดทำแคมเปญระดมรายชื่อสนับสนุน พล.อ.ประวิตรอยู่ในตำแหน่งต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้นามแฝงว่า Anonymous @Thailand ได้จัดทำแคมเปญรณรงค์ผ่านเวบไซต์ Change.org โดยขอให้ผู้ใช้สื่อออนไลน์ลงชื่อสนับสนุนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอยู่ในตำแหน่งต่อเพื่อความมั่นคงของประเทศและบอลโลก 2018 พร้อมกับตั้งคำถามว่า 

 1. คสช. บริหารประเทศมา 3 ปีกว่า บ้านเมืองสงบเรียบร้อยดีหรือไม่?? 

2. ประเด็นนาฬิกาของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายหรือไม่??

3. ขณะนี้ พล.อ.ประวิตร ได้ส่งเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องนาฬิกาไปให้ ป.ป.ช.พิจารณาแล้ว เราควรจะรอผลการพิจารณาของ ป.ป.ช.ก่อนไหม?

4. เราอยากดูบอลโลกอย่างสบายใจเหมือนชาวโลก?

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 22.20 น.ของวันนี้ (4 ก.พ.) ได้มีผู้ลงชื่อสนับสนุนแคมเปญดังกล่าวประมาณ 17,050 ราย โดยตั้งเป้าหมายไว้ที่ 25,000 ราย

ขณะที่ผู้ร่วมลงชื่อบางส่วนได้แสดงความคิดเห็นโดยระบุถึงสาเหตุที่ร่วมลงชื่อว่า อยากให้โอกาสพล.อ.ประวิตรได้บริหารประเทศไปอีกสักระยะ จนกว่าบ้านเมืองจะดีขึ้น บางรายระบุว่า 3 ปีที่ผ่านมา บ้านเมืองสงบเรียบร้อยดี ประเด็นนาฬิกากับการทำงานเพื่อบ้านเมืองเป็นคนละเรื่องกัน ควรแยกแยะ

อย่างไรก็ตามมีผู้ใช้เฟซบุ๊กบางรายได้โพสต์ข้อความว่าตนไม่ได้ร่วมลงชื่อในเวบไซต์ Change.org สนับสนุนพล.อ.ประวิตรแต่กลับได้รับอีเมลขอบคุณที่ร่วมลงชื่อสนับสนุนแคมเปญ อีกทั้งมีชื่อและนามสกุลปรากฎในแคมเปญดังกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนนี้กลุ่มผู้ใช้นามแฝง Anonymous ก็ได้โจมตีเว็บไซต์ของหน่วยงานราชการมาหลายครั้งจนไม่สามารถใช้งานได้

ขณะที่แคมเปญหัวข้อว่า “อยากให้รองนายกประวิตรฯ ลาออก ตามที่ท่านได้กล่าวไว้เมื่อวันที่ 31 ม.ค. 61 ที่กระทรวงกลาโหม” โดย ทิชา ณ นคร ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็ก และเยาวชน อดีตสมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฎิรูปประเทศ (สปท.) ล่าสุดเมื่อเวลา 22.35 น.ของวันนี้ (4 ก.พ.) มีผู้สนับสนุน 59,571 ราย โดยตั้งเป้าไว้ที่ 75,000 ราย

ทั้งนี้ ทิชา ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า การไม่รักษาสัจจะ คือความเสื่อมของผู้ลั่นวาจา ไม่ใช่ผู้ทวงถามความรับผิดชอบของผู้ลั่นวาจา