ไม่พบผลการค้นหา
สารคดีผ้าขาวเปื้อนเลือด รายการ Frontline สถานีโทรทัศน์ Voice TV คว้ารางวัลชนะเลิศสารคดีส่งเสริมสิทธิเด็กประจำปี 2560 หลังเผยแพร่เรื่องราวชีวิตเด็กจากผลกระทบความรุนแรงชายแดนใต้เชิงลึกในทุกมิติ

นายนิติธร สุรบัณฑิตย์ ผู้ดำเนินรายการ และโปรดิวเซอร์รายการ Frontline สถานีโทรทัศน์ Voice TV เข้ารับรางวัลชนะเลิศสารคดีส่งเสริมสิทธิเด็กประจำปี 2560 ประเภทสื่อโทรทัศน์ จากนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งจัดโดยสถาบันอิศรา มูลนิธิพัฒนาสื่อมวลชนแห่งประเทศไทย สนับสนุนโดยกองทุนพัฒนาเด็กแห่งสหประชาชาติ หรือยูนิเซฟ 

นายนิติธร ระบุว่า สารคดีชิ้นนี้ได้ฉายภาพชีวิตเด็กทั้งใน และนอกพื้นที่ ที่ตกอยู่ในวงล้อมความรุนแรง ทั้งทางตรง และทางอ้อมในรอบ 13 ปีความรุนแรงชายแดนใต้ มุ่งหวังให้คู่ขัดแย้ง และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องรับประกัน และหาวิถีทาง ยุติการสูญเสียทางร่างกาย จิตใจ โอกาส และจินตนาการ ตลอดจนได้รับการเยียวยา และพัฒนาที่ดี  

สารคดีผ้าขาวเปื้อนเลือด ผ่านมติจากคณะกรรมการ และผู้สังเกตการณ์ทั้ง 9 คน จากผลงาน 15 ชิ้น 12 สถานี ความเห็นของคณะกรรมการ ระบุว่า สารคดีชิ้นนี้มีความน่าสนใจที่กล้าแตะประเด็นอ่อนไหว การนำเสนอผ่านการวิเคราะห์ข้อมูลอย่างรอบด้าน และหลากหลาย ขณะที่รูปแบบการนำเสนอค่อนข้างสมบูรณ์ น่าติดตาม และมีความเป็นศิลปะสูง 

สารคดีเรื่องนี้ ออกอากาศช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ฉายภาพผลกระทบเด็กจากความรุนแรงชายแดนใต้ในทุกมิติ และร่วมสมัย โดยทีมงานลงพื้นที่สัมภาษณ์ และใช้ชีวิตกับผู้เกี่ยวข้องเกือบ 40 ราย เคยได้รับเกียรติให้จัดฉายในการประชุมบทบาทการสร้างสันติภาพที่แข็งแกร่งใน เอเชีย ที่จังหวัดอาเจะห์ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา  

นอกจากนี้คณะกรรมการยังมีมติมอบรางวัลชมเชยให้กับผลงาน สิทธิการศึกษาเด็กชายขอบ สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี และทวิภาษาแก้ปัญหาการศึกษา จากสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ พร้อมรางวัลประเภทสื่อหนังสือพิมพ์ สื่อออนไลน์ และหนังสือพิมพ์ฝึกปฏิบัติระดับนักศึกษา อีกหลายรางวัล 

คุณผู้ชมสามารถรับชมสารคดีผ้าขาวเปื้อนเลือดย้อนหลัง ทั้งภาคภาษาไทย และภาษาอังกฤษได้ที่ www.voicetv.co.th และเว็บไซต์ Youtube พิมพ์ ผ้าขาวเปื้อนเลือด