ไม่พบผลการค้นหา
เลขาฯ ป.ป.ช.สั่งตั้งคณะกรรมการสอบกรณีผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ชักปืนขู่แท็กซี่ ทราบผลใน 15 วัน ชี้เป็นการกระทำส่วนบุคคล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่แต่อย่างใด

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในฐานะโฆษกสำนักงาน (ป.ป.ช.) กล่าวว่า ตามที่ปรากฏข่าวมีคลิปข้าราชการ ป.ป.ช. ซึ่งมีรูปพรรณเหมือนนายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีพฤติการณ์ขับรถปาดหน้าและบีบแตรใส่ซึ่งกันและกัน จนลงจากรถและชักปืนเล็งขู่ผู้ขับขี่ ที่ขับรถตามข้างหลัง นั้น

ทั้งนี้ สำนักงาน ป.ป.ช. ได้ตรวจสอบแล้วว่า บุคคลดังกล่าว คือ นายพิเศษ นาคะพันธุ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.จริง ซึ่งทางสำนักงาน ป.ป.ช. ได้ให้นายพิเศษ รายงานข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว จากข้อเท็จจริงตามที่ได้รับรายงาน เบื้องต้นเห็นว่า เรื่องนี้เป็นการกระทำส่วนบุคคล ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการใช้ตำแหน่งหน้าที่แต่อย่างใด และเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงอย่างครบถ้วน รอบด้าน

เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. จึงได้มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง โดยมี นางณัชชา เกิดศรี รองเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการ และให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ทราบภายใน 15 วัน เพื่อพิจารณาดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ต่อไป