ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าคสช. งัดมาตรา 44 สั่งยกเลิกและระงับกระบวนการสรรหาคณะกรรมการกสทช.ชุดใหม่ โดยให้ชุดเก่าดำรงตำแหน่งต่อไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

จากกรณีมีการกําหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม รวมทั้งวิธีการสรรหาและคัดเลือกบุคคลเพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) 

ล่าสุดเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่คำสั่งหัวหน้าคําสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 7/2561 เรื่องการยกเลิกและระงับกระบวนการสรรหาและคัดเลือกบุคคล เพื่อแต่งตั้งเป็นกรรมการกสทช. โดยอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 265 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ประกอบกับมาตรา 44 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2557 และให้คณะกรรมการในปัจจุบันให้ดำรงตำแหน่งไปจนกว่าหัวหน้า คสช. จะมีคําสั่งเป็นอย่างอื่น

อย่างไรก็ตามในส่วนการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิทัลยังคงไม่มีความชัดเจน ภายหลังพล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. เตรียมใช้มาตรา 44 อนุมัติมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการทีวีดิจิทัล แต่เวลาต่อมาพล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าวันนี้ยังไม่มีการพิจารณาออกคำสั่งมาตรา 44 และรัฐบาลบาลจะหาทางออกให้ดีที่สุด 

สำหรับ 3 แนวทางการช่วยเหลือผู้ประกอบการ ประกอบไปด้วย 1.) อนุญาตพักชำระหนี้ 3 งวด แต่ต้องจ่ายดอกเบี้ยนโยบาย 1.5% 2.) กสทช.ช่วยชำระค่าโครงข่าย 50%. 3.) อนุญาตให้โอนใบอนุญาตได้

อ่านเพิ่มเติม