ไม่พบผลการค้นหา
สถานการณ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่กรุงเทพฯ ล่าสุดพบผู้เสียแล้ว 5 ราย มีผู้ป่วย 5,899 ราย ด้านผู้ว่าฯ สั่งการสำนักอนามัยเฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยการฉีดพ่นยากันยุงทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย

วานนี้ (17 ก.ย.) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงสถานการณ์โรคไข้เลือดออกในพื้นที่กรุงเทพฯ ว่า ได้รับรายงานจากสำนักอนามัยกรุงเทพฯ เกี่ยวกับสถานการณ์โรคดังกล่าวที่ปัจจุบันกำลังแพร่ระบาดมาก เนื่องจากมีฝนตกชุกต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยพบผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย อีกทั้งยังพบหลายเขตประกาศเป็นพื้นที่ระบาด ได้แก่ เขตหนองจอก, ห้วยขวาง, บางกะปิ และคลองสามวา จึงกำชับให้สำนักอนามัยเฝ้าติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ฉีดพ่นยากันยุง ทำลายแหล่งเพาะพันธุ์ของยุงลาย

ส่วนสถานการณ์ไข้เลือดออก ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค. - 8 ก.ย. 2561 ประเทศไทยมีผู้ป่วยแล้ว 52,670 ราย มีผู้เสียชีวิตทั่วประเทศแล้ว 69 ราย ในพื้นที่กรุงเทพฯ มีผู้ป่วย 5,899 ราย เสียชีวิตแล้ว 5 ราย อย่างไรก็ตามมีตัวเลขน้อยกว่าเมื่อเทียบกับปี 2560 ในช่วงเวลาเดียวกัน ที่มีจำนวนผู้ป่วยทั่วประเทศ 53,190 รายและ ในพื้นที่กรุงเทพฯ 9,368 ราย

พล.ต.อ.อัศวิน ได้ขอความร่วมมือประชาชนช่วยกันป้องกันและควบคุมโรคไข้เลือดออกที่กำลังแพร่ระบาดในขณะนี้ว่า หากพบผู้ป่วยให้แจ้งไปยังศูนย์ไข้เลือดออก สำนักอนามัยกรุงเทพฯ หรือหากเป็นไข้เกิน 3 วัน แล้วไม่ดีขึ้นขอให้รีบพบแพทย์ทันที เนื่องจากผู้ป่วยที่เสียชีวิตในพื้นที่กรุงเทพฯ เกือบทั้งหมดเป็นผู้ใหญ่และเข้าพบแพทย์ช้าเกินไป