ไม่พบผลการค้นหา
'กอบศักดิ์' รับลูกนายกฯ สนใจงานการเมือง เผย 29 ก.ย.นี้ เตรียมไปร่วมประชุม 'กลุ่มพลังประชารัฐ' หากเสนอเป็นโฆษกพรรค ก็พร้อมทำหน้าที่ ยืนยันรัฐมนตรีหลายคน เข้าร่วมพรรคพลังประชารัฐ

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงอนาคตทางการเมืองว่า ตนสนใจงานการเมือง เพราะรักประเทศชาติ และต้องการทำเพื่อประชาชน หลังได้ช่วยงานรัฐบาลมา 2-3 ปี เป็นรัฐมนตรีมา 8 เดือน พร้อมเผยอีก 5 วัน คือวันที่ 29 ก.ย.นี้ ตนไปร่วมประชุม ‘กลุ่มพลังประชารัฐ’ ให้อดใจรอ จะเห็นทีมงานทั้งหมด ยังไม่ขอตอบ ‘ลาออก’ จาก รัฐมนตรีหรือไม่ รอวันที่ 29 ก.ย. นี้ก่อน ซึ่งจะมีการประชุมพรรคเพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรค

อย่างไรก็ดี หากตนได้รับเสนอชื่อเป็นโฆษกพรรคก็พร้อมที่จะรับตำแหน่ง เพราะอยากสานต่องานที่รัฐบาลชุดนี้ทำมา ซึ่งหลายเรื่องประสบความสำเร็จ เช่น กฎหมายขายฝาก และโครงการชุมชนไม้มีค่า 

นายกอบศักดิ์ ยอมรับว่า มีรัฐมนตรีอีกหลายคนเข้าไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ แต่ขอให้ไปถามเจ้าตัวเอง หรือรอดูในวันที่ 29 ก.ย. ก็จะได้ความชัดเจนมากกว่าพูดไปล่วงหน้า

'อุตตม-สนธิรัตน์' ยังกั๊กท่าทีร่วมงาน 'พลังประชารัฐ'

วันนี้ (24 ก.ย.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมายังห้องทำงานนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายเศรษฐกิจ ที่ห้องทำงานตึกบัญชาการทำเนียบรัฐบาล เวลา 14.30 น. โดยคาดว่า จะมีการหารือถึงแนวทางการไปทำงานร่วมกับพรรคพลังประชารัฐ 


อุตตม สาวนายน.jpg

(อุตตม สาวนายน)

นายอุตตม ระบุว่า ส่วนตัวเคยพูดไว้แล้วว่าสนใจที่จะทำงานให้กับประเทศชาติต่อ ส่วนจะเป็นรูปแบบใดต้องขอดูอีกที ขณะเดียวกันปฏิเสธที่จะให้ความชัดเจนเกี่ยวกับการเปิดตัวร่วมพรรคพลังประชารัฐในการประชุมใหญ่วันที่ 29 ก.ย. นี้ 


สนธิรัตน์

(สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์)

ด้านนายสนธิรัตน์ กล่าวว่า สำหรับอนาคตทางการเมือง เมื่อพร้อมแล้วจะบอกให้ทราบ ส่วนจะไปร่วมประชุมกับพรรคพลังประชารัฐในวันที่ 29 ก.ย. หรือไม่นั้น ต้องรอดูกันเอาเองว่าไปหรือไม่ ซึ่งในวันที่ 29 ก.ย. ก็พยายามจะพูดคุยกันให้จบ เพื่อความชัดเจน เพราะที่ผ่านมามีการคุยกันว่าจะเอาอย่างไร ซึ่งขณะนี้ยังมีเวลา ตอนนี้ตนเองยังไม่ตัดสินใจอะไร แต่ 29 ก.ย. นี้ ที่จะชัดเจน แต่สำหรับรัฐมนตรีท่านอื่นๆ ตนไม่ทราบ

ส่วนก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่านายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม เตรียมลาออกเพื่อไปร่วมงานการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ ขณะที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ได้ออกมายืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่มีมูล ขณะที่นายอุตตม ยืนยันว่า 'ไม่จริง' ตนยังทำหน้าที่ รมว.อุตสาหกรรม ต่อไป

อ่านเพิ่มเติม