ไม่พบผลการค้นหา
'ประยุทธ์'ลงพื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน รับฟังความเห็นแก้ปัญหายากจน ปลุกเลือกตั้งครั้งต่อไปต้องเป็นไทยนิยม เตือนวัยรุ่นอย่าใส่กางเกงยีนส์คับ มีผลต่อสุขภาพ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. พร้อมคณะเดินทางถึงท่าอากาศยานแม่ฮ่องสอน เพื่อรับฟังความเห็นวางแนวทางแก้ไขปัญหาความยากจนลดความเหลื่อมล้ำ ตามแนวทางประชารัฐ หวังยกระดับรายได้ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ชาวแม่ฮ่องสอน ให้หลุดพ้นจากจังหวัดที่มีคนจนมากที่สุดในประเทศ 

สำหรับภารกิจแรกของนายกรัฐมนตรีได้เป็นประธานสักขีพยานในการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งเป็นครั้งแรกของประเทศไทยให้แก่ผู้แทนประชาชน 4 ตำบล พร้อมรับฟังบรรยายสรุปข้อมูลพื้นฐานของจังหวัด จากนายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่โรงเรียนห้องสอนศึกษา ในพระอุปถัมภ์ฯ ซึ่งมีพื้นที่ส่วนใหญ่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ และ เขตป่าอนุรักษ์ ประชากรส่วนใหญ่มีอาชีพกสิกรรม มีรายได้เฉลี่ยต่อปี อยู่ลำดับที่ 73 ของประเทศ และ มีจำนวนครัวเรือนมีรายได้ต่ำกว่าเกณฑ์ข้อมูลความจำเป็นพื้นฐาน หรือ ที่เรียกว่าเส้นแบ่งความยากจน จำนวน 2,080 ครัวเรือน มากเป็นอับดับที่ 1 ของประเทศ 

พลเอกประยุทธ์ ยังระบุกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับ ว่า ถือเป็นการนำคณะรัฐมนตรี และ ข้าราชการ มากที่สุดนับตั้งแต่มีการลงพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนโดยมุ่งหวัง เพื่อที่จะเข้ามาแก้ปัญหาความยากจน และ ยกระดับคุณภาพชีวิตในพื้นที่ของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น โดยที่ไม่ได้มุ่งหวังผลประโยชน์ หรือ คะแนนนิยมทางการเมือง แต่อยากให้การเลือกตั้งครั้งต่อไปเป็นแบบไทยนิยม เลือกคนให้ถูก ไม่ใช่เลือกเพราะใครบอกว่าจะให้ ทุกคนที่เข้ามาต้องทำตามยุทธศาสตร์ชาติ ทำทั่วถึงทุกพื้นที่ โดยไม่เลือกปฏิบัติ

นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า รัฐบาลพร้อมจะช่วยส่งเสริมพัฒนาด้านการท่องเที่ยว เพื่อนำรายได้เข้าสู่จังหวัดมากขึ้น ส่วนการมอบสมุดประจำตัวผู้ได้รับการคัดเลือกให้ทำกินในชุมชน โครงการจัดที่ดินทำกินให้ชุมชนครั้งนี้ มุ่งหวังให้ได้มีที่ดินทำกินอย่างถูกต้อง และ ขออย่าบุกรุกเพิ่ม ทั้งจะยึดแนวทาง แม่ฮ่องสอนโมเดล ให้คนอยู่กับป่าได้อย่างเป็นสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดี พร้อมย้ำเตือนวัยรุ่นหนุ่มสาว ที่ใส่กางเกงยีนส์ อย่าให้แน่นคับมากจนเกินไป เพราะอาจส่งผลต่อสุขภาพได้ จึงขอเตือนด้วยความห่วงใย