ไม่พบผลการค้นหา
'พุทธะอิสระ' ร้องกองปราบปรามเอาผิด 'มาร์ค พิทบูล' ไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก ดูหมิ่นศาสนาพุทธ

พระพุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อให้ดำเนินคดีกับนายณัชพล สุพัฒนะ หรือ มาร์ค พิทบูล ข้อหาละเมิดกฎหมายรัฐธรรมนูญ มาตรา 67 ว่าด้วยเรื่องการปกป้องคุ้มครองพระพุทธศาสนา ดูหมิ่นเหยียดหยามพระพุทธศาสนา ความผิดตาม พ.ร.บ.ความมั่นคง มาตรา 7 และละเมิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 206 รวม 3 ข้อหา จากกรณีไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊ก วิพากษ์วิจารณ์นิทานชาดก ทำให้เสื่อมเสียต่อพระพุทธศาสนา

โดยพระพุทธะอิสระ กล่าวว่าวันนี้มาเพื่อนำหลักฐานที่มาร์ค พิทบูล ได้จาบจ้วงดูหมิ่นพระศาสดาของศาสนาพุทธ โดยพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นการดูหมิ่นและเหยียดหยามพระพุทธศาสนา และเป็นสิ่งที่ชาวพุทธทั่วโลกรับไม่ได้ แม้ว่ามาร์ค พิทบูล อ้างว่าไม่มีเจตนาแต่สิ่งที่แสดงออกมาส่อชัดว่าได้ทำการละเมิดและหยามเหยียดความเชื่อและความศัทธาของศาสนิกชน 

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้กระทบกระเทือนความมั่นคงของศาสนา แต่ไม่มีหน่วยงานใดที่กล่าวอ้างว่าเป็นผู้ปกป้องศาสนามาดำเนินการใดเลย ทั้งนี้มาร์ค พิทบูล เป็นบุคคลสาธารณะที่มีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กจำนวนมาก ถ้าเรื่องนี้ถูกเผยแพร่ออกไปและไม่มีใครทักท้วง สุดท้ายแล้วจะกลายเป็นดาบสองคมมาย่ำยีความรู้สึกคนพุทธทั่วโลก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: