ไม่พบผลการค้นหา
ผู้อำนวยการสำนักสิ่งแวดล้อม กทม. สั่งเจ้าหน้าที่คุมเข้มการใช้สวนสาธารณะ พร้อมกำหนดระเบียบห้ามกระทำอนาจารเป็นมาตรการเพิ่มเติม

นางอารมย์ วงษ์มหา ผู้อำนวยการสำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร หรือ กทม. เปิดเผยหลังการประชุมร่วมกับ หัวหน้าหน่วยราชการที่กำกับดูแ��งานสวนสาธารณะ โดยระบุว่าสวนสาธารณะแบบปิดทั้ง 36 แห่งในการควบคุม ปัจจุบันมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย 507 นาย โดยได้กำชับให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยลงพื้นที่ดูแลสวนอย่างเข้มงวดมากขึ้น เพิ่มกล่องเขียวซึ่งเป็นจุดแจ้งเหตุ 

โดยเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบกล่องดังกล่าวเพิ่มเติมและรายงานต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเป็นทางการ หากพบเหตุ ที่ไม่เป็นไปตามระเบียบการใช้สวนสาธารณะ พร้อมทั้งจะแจ้งความต่อตำรวจเพื่อลงบันทึกประจำวันดำเนินการตามกฎหมาย

นอกจากนี้ จะติดป้ายประกาศข้อห้ามเพิ่มเติมเป็นภาษาอังกฤษพร้อมโดยเฉพาะข้อห้ามเรื่องการกระทำอนาจารและเพิ่มกล้องโทรทัศน์วงจรปิดในจุดอับ 

ขณะเดียวกัน ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ดูแลการใช้ห้องน้ำอย่างเข้มงวด ซึ่งป้ายประกาศที่เป็นระเบียบหรือข้อห้าม อาจต้องทำใหม่ 

รวมถึงจะต้องอาศัยมาตรการทางสังคม คอยกำกับดูแลและช่วยกันสอดส่อง สำหรับกรณีที่พบถุงยางอนามัย ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมฯ ไม่มั่นใจว่าเป็นถุงยางที่ใช้แล้วหรือไม่ แต่ยืนยันว่าสวนสาธารณะทั้ง 36 แห่งที่เป็นแบบปิด ไม่มีรายงานพบการกระทำที่เข้าข่าย อนาจาร ลักษณะของการร่วมเพศ แต่หากพบเห็นได้กำชับให้เจ้าหน้าที่แจ้งความ ที่สถานีตำรวจใกล้เคียงทันที 

สำหรับสวนสาธารณะแบบเปิด จะขอความร่วมมือจากเทศกิจและเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยตรวจสอบสอบการใช้สวนสาธารณะให้เป็นไปตามระเบียบ เช่นเดียวกับสื่อมวลชนและภาคประชาสังคม ต้องช่วยทำความเข้าใจหรือประชาสัมพันธ์ถึงเจตนารมณ์ของการใช้สวนสาธารณะว่า ควรเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของทุกคน และทุกครอบครัว 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :