ไม่พบผลการค้นหา
ลูกบุญทรง เปิดใจเหตุทิ้งพรรคเพื่อไทย อึดอัดกระแสข่าวบิดาถูกอดีตทนายยิ่งลักษณ์ให้ข่าวโจมตี รับกำลังตัดสินใจร่วม 'พลังประชารัฐ' ปัดมีเงื่อนไขแลกเปลี่ยนทางการเมืองช่วยบิดาที่กำลังป่วยหนัก ขณะที่กลุ่มกำแพงเพชร เพื่อไทย ยกทีมร่วม 'พลังประชารัฐ' แน่

นายเดชนัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์ (ป้ำ) บุตรชายนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ อดีต รมว.พาณิชย์ เปิดเผยกับ 'วอยซ์ออนไลน์' ถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า ขณะนี้ยังพูดคุยกับทางผู้ใหญ่อยู่ และคิดว่าจะมีความชัดเจนใน 1 - 2 วัน ส่วนตัวลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยเป็นสัปดาห์แล้ว เพราะอึดอัดใจบางอย่างจากกระแสที่อดีตทนายความของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ได้ให้ข่าว ถ้าเกิดพรรคเพื่อไทยไม่มีความไว้วางใจอะไรกัน ในอนาคตก็อาจเดินต่อไปด้วยกันลำบาก

"ถ้าหมดใจกัน ผมกับคุณพ่อเดินออกมาดีกว่า ผมลาออกตอนนี้ก็ยังไม่มีพรรคการเมืองสังกัด ผมคิดว่าควรถอยคนละก้าวเพื่อให้พรรคเพื่อไทยได้เดินหน้าเต็มที่" บุตรชายนายบุญทรงย้ำ

นายเดชนัฐวิทย์ ยอมรับว่า พรรคพลังประชารัฐเป็นหนึ่งในพรรคการเมืองที่ตัวเองกำลังดูอยู่ ซึ่งนายบุญทรงก็รับทราบแล้ว 

เมื่อถามว่า การไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ถูกมองว่าอาจมีเงื่อนไขเกี่ยวกับคดีที่นายบุญทรงได้เผชิญอยู่ นายเดชนัฐวิทย์ ระบุว่า ไม่เกี่ยวกัน ซึ่งก่อนที่ตนจะออกมาจากพรรคเพื่อไทย มีความอึดอัดใจ ซึ่งบทบาทการเมืองของนายบุญทรงได้ออกจากการเมืองไปแล้ว เพราะถูกศาลพิพากษาให้จำคุก 40 ปี ตลอด 1 ปี จึงไม่เคยมีข่าว อีกทั้งนายบุญทรงก็ป่วยหนักซึ่งต้องได้รับการรักษาตัว แต่เมื่อมีข่าวว่านายบุญทรงไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจก็มีข่าวโจมตีให้เกิดความเสียหาย ทำให้ตนจึงรู้สึกอึดอัดใจ

"คนป่วยควรได้รับการรักษา ทำไมต้องมีข้อแลกเปลี่ยนทางการเมืองด้วย ยืนยันว่าการที่ผมออกจากพรรคเพื่อไทยไม่เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนเพื่อคุณพ่อของผม ที่ออกมาเพราะมีการให้ข่าวเยอะจนกระทบต่อคุณหมอที่รักษาท่านบุญทรง" นายเดชนัฐวิทย์ระบุ

'อำนวย' ยันอยู่ 'เพื่อไทย' ขอฟังกระแสในพื้นที่

ขณะที่ นายอำนวย คลังผา อดีต ส.ส.ลพบุรี พรรคเพื่อไทย ระบุว่า ขณะนี้ตัวเองยังเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ยังไม่ได้ลาออกจากสมาชิกพรรคเพื่อไทยเพื่อไปอยู่พรรคพลังประชารัฐ ตอนนี้ยังต้องฟังเสียงของชาวบ้านในพื้นที่ก่อน ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ยังนิยมในพรรคเพื่อไทยอยู่

มีรายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย ระบุว่าเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าอดีต ส.ส.กำแพงเพชร ทั้งจังหวัดของพรรคเพื่อไทยตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐแล้ว ส่วนพื้นที่ จ.ลพบุรี นายพหล วรปัญญา อดีต ส.ส.ลพบุรี ตัดสินใจไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย เนื่องจากมีปัญหาทับซ้อนกับผู้สมัครของพรรคในพื้นที่ ทำให้ต้องลงสมัคร ส.ส.กับพรรคภูมิใจไทยแทน