ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี นำ ครม. ข้าราชการ และประชาชน ทำบุญตักบาตร ถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. 2561

พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะ คสช.เป็นประธานในพิธีทำบุญตักบาตรถวายพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีสมเด็จพระวันรัต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 ก.ค. 2561 โดยมีองคมนตรี ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ประธานศาลฎีกา ครม. พร้อมคู่สมรส ส่วนราชการในพระองค์ ประธานองค์กรอิสระ หัวหน้าส่วนราชการ ทุกกระทรวง รัฐวิสาหกิจและประชาชน กว่า 3,500 คน เข้าร่วมในพิธี

ซึ่งในปะรำพิธีได้อัญเชิญพระพุทธรูป พระพุทธพระบรมมหาจักรีศรีภูมิพลมหาราช และนิมนต์พระสงฆ์ สมเด็จพระราชาคณะ พระราชาคณะ ประกอบพิธีเจริญพระพุทธมนต์ ก่อนสมเด็จพระราชาคณะพระราชาคณะ พระสงฆ์ และสามเณรจำนวน 670 รูป จากวัดต่างๆใน กทม. รับบิณฑบาตร รวมถึงมีการจัดกิจกรรมพร้อมเพรียงกันทั่วประเทศ ซึ่งในส่วนภูมิภาคจัดที่ศาลากลางจังหวัด

จากนั้นนายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน โดย กล่าวถวายสัตย์ปฏิญาณ ว่าจะประพฤติปฏิบัติตนเป็นข้าราชการที่ดี มีความซื่อสัตย์สุจริต จะมุ่งมั่นแน่วแน่แก้ไขปัญหาของประเทศชาติ และประชาชนสร้างสรรค์คุณประโยชน์แก่แผ่นดิน และดำเนินชีวิตโดยยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนแห่งศาสนา ตามแนวทางที่ได้พระราชทานไว้. จากนั้น นายกรัฐมนตรีและผู้เข้าร่วมพิธี ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี แล้วถวายความเคารพพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นอันเสร็จพิธี

และในเวลา 19.00 น.นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัววชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร 28 ก.ค. 2561 สำหรับวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปีนี้จัดขึ้นเป็นปีแรกโดยมีการประดับตกแต่งเมือง จัดทำซุ้มเฉลิมพระเกียรติ ประดับดอกไม้ตามถนนราชดำเนินตลอดเส้นทาง