ไม่พบผลการค้นหา
ราชกิจจาฯ เผยแพร่ประกาศอธิบดีกรมสรรพากร กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการอุดหนุนเงินภาษีให้แก่พรรคการเมือง ระบุ ผู้เสียภาษีสามารถแสดงเจตนาอุดหนุนเงินภาษีให้แก่พรรคการเมืองได้เพียง 1 พรรค ไม่เกิน 500 บาท หากเกินถือว่าไม่ประสงค์จะอุดหนุนพรรคการเมืองใดๆ พร้อมห้ามมินำไปหักเป็นค่าลดหย่อนภาษี

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศอธิบดีกรมสรรพากรเกี่ยวกับภาษีเงินได้ ฉบับที่ 324 เรื่อง กำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการอุดหนุนเงินภาษีให้แก่พรรคการเมือง โดยมี นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพากร เป็นผู้ลงนามประกาศ ณ วันที่ 15 ส.ค.2561

ทั้งนี้ ในประกาศระบุว่า ผู้เสียภาษีที่ประสงค์จะอุดหนุนเงินภาษีให้แก่พรรคการเมืองกรณีที่ระบุจำนวนเงินภาษีที่ประสงค์จะอุดหนุนเกินกว่าจำนวนเงินภาษีที่ต้องชำระหรือเกินกว่า 500 บาท ให้ถือว่าประสงค์จะอุดหนุนเงินภาษีเพียงจำนวนเงินภาษีที่ต้องชำระนั้น หรือจำนวน 500 บาทแล้วแต่กรณี แสดงเจตนาอุดหนุนเงินภาษีได้เพียง 1 พรรคการเมืองและเมื่อได้แสดงเจตนาแล้วจะเปลี่ยนแปลงมิได้ หากแสดงเจตนาเกินกว่า 1 พรรคการเมือง ให้ถือว่าไม่ประสงค์จะอุดหนุนเงินภาษีให้พรรคการเมืองใด และห้ามมิให้นำไปหักเป็นค่าลดหย่อนตามมาตรา 47 แห่งประมวลรัษฎากร

ในประกาศ ระบุด้วยว่า ให้กรมสรรพากรจัดทำรายชื่อพรรคการเมืองที่ได้รับการอุดหนุนเงินภาษีพร้อ��จำนวนเงินภาษีที่ได้รับการอุดหนุนทั้งหมดส่งให้นายทะเบียนพรรคการเมือง พร้อมกับโอนเงินดังกล่าวให้กองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองเพื่อโอนต่อให้พรรคการเมืองที่ได้รับการอุดหนุนเงินภาษีนั้นต่อไป

ในกรณีที่พรรคการเมืองใดสิ้นสุดความเป็นพรรคการเมืองตามกฎหมายก่อนที่กองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองจะโอนเงินให้แก่พรรคการเมืองนั้น ให้กองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมืองดำเนินการโอนเงินภาษีที่ได้อุดหนุนให้พรรคการเมืองนั้นกลับคืนเป็นรายได้แผ่นดิน


T_0066-1.jpg


T_0066-2.jpg