ไม่พบผลการค้นหา
หลากมุมมองคนบันเทิง ที่ออกมาแสดงความคิดเห็น หลัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาแถลงถึงสถานการณ์การระบาดของ โควิด-19 ในเมืองไทย โดยเฉพาะวลีปิด "ประเทศไทยต้องชนะครับ" ที่โลกโซเชียลต่างวิพากษ์วิจารณ์

หลังการแถลงสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 จาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมปิดแถลงการณ์ด้วยวลี "ประเทศไทยต้องชนะครับ" จนในทวิตเตอร์ ติดแฮชแท็ก #ประเทศไทยต้องชนะ พาขึ้นอันดับ 1 เทรนด์ในไทย

เรื่องดังกล่าว มีคนบันเทิงออกมาแสดงความคิดเห็นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น นางเอกสาว พลอย เฌอมาลย์ ที่ได้เข้าไปคอมเมนต์ใต้คลิปแถลงของนายกฯ ในอินสตาแกรม up2youha ว่า "ชนะอะไรไม่ได้แข่งโอลิมปิก" , นิกกี้ ณฉัตร เข้าไปคอมเมนต์ว่า "ครับท่านครับ" , น้ำตาล ชลิตา คอมเมนต์ "ไชโย" , กันต์ ภักดีวิจิตร คอมเมนต์ "เห้อ"

พลอย เฌอมาลย์พลอย เฌอมาลย์

ซึ่งปัจจุบันอินสตาแกรม บัญชี up2youha ได้ถูกลบบัญชีหายไปแล้ว


ขณะที่นักแสดงหนุ่ม ป้อง ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ ทวีตสั้นๆ ว่า "เพื่อ"

และเมื่อนักแสดงรุ่นน้อง มายด์ ลภัสลัล จิรเวชสุนทรกุล มาแสดงความเห็น "อะๆเอาและๆ" นักแสดงหนุ่ม ได้ตอบกลับว่า "เอา 5 นาทีของตรูคืนมา"

ด้านนักแต่งเพลงชื่อดัง ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว โดยใจความระบุถึงภาพลักษณ์ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ดูโทรม และเหนื่อยล้า การพูดดูไม่เป็นบวกในฐานะผู้บริหารประเทศ พร้อมแนะนำ ตั้งคณะทำงานใหม่ ช่วยพัฒนาระบบการสื่อสารกับประชาชนให้มีจิตวิทยามากกว่านี้

"คนดี คนตั้งใจจริง แต่คณะทำงานไร้น้ำยา ประชาชนเขาไม่ด่าคณะทำงาน เขาด่าคุณ ผู้นำแต่ละประเทศ ทำงานตัดสินใจอันหนักหน่วง เขาต้องการผู้ช่วย ที่วางแผนให้ตัวเขาเข้าถึงประชาชนได้ สื่อสารกันได้อย่างมีจิตวิทยา สปีชสั้นๆ วันนี้ พร้อมกับเครื่องแบบราชการ และตอนจบ “ประเทศไทยต้องชนะ” แบบตาลอย ๆ ไม่ค่อยมีแรง คุณต้องไล่คนทำงานที่ทำให้คุณดูเป็นตัวตลกต่อหน้าประชาชนออกไปมั่งเถิด"

นักแต่งเพลงคนดัง ยังแนะว่า "ผมรักลุงแต่ถ้าลุงไม่ไหว ลุงไขก๊อกได้เลยนะ ท่ามกลางภาวะสงครามที่ไม่มีใครคาดเดาอะไรได้เลย มีแต่คนเก่ง ๆ ที่ไม่ได้ทำจริง คอยวิจารณ์เต็มไปหมด อยากรู้เหมือนกัน ว่าถ้าลุงไขก๊อก ขอตัวไปเลี้ยงกล้วยไม้ ใครจะมารับฟักร้อนๆ นี่"