ไม่พบผลการค้นหา
คุณลุงเจ้าของ เตี้ย มช. พร้อมเจ้าหน้าที่วอชด็อก แจ้งความเอาผิดข้อหาลักทรัพย์กับ ตชด.ที่ออกมารับสารภาพก่อนหน้านี้ว่าพา 'เตี้ย' ออกไปแล้วเกิดอุบัติเหตุ

ที่ สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ พร้อมนายสมศักดิ์ ไชยวงค์ อายุ 72 ปี เจ้าของสุนัข 'เตี้ย มช.' ที่เคยอยู่ในมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ พร้อมด้วย ดร.สุรินทร์ เมทะนี และนายเดชา กิตติวิทยายันท์ ทนายความ โดยนายสมศักดิ์ ได้นำ 'แม่ถุงเงิน' สุนัขอายุ 11 ปี แม่ของ 'เตี้ย มช.' มาด้วย เพื่อยืนยันว่าเป็นเจ้าของเตี้ย มช. โดยมีอดีตนักศึกษา มช.ที่คุ้นเคยกับเตี้ย มช. มาชูป้าย "เตี้ยต้องไม่ตายฟรี” เพื่อเป็นกำลังใจด้วย ทั้งนี้ ตำรวจได้รับแจ้งความ พร้อมสอบปากคำ

จากนั้นนายเดชา เปิดเผยว่า ได้นำคุณลุงสมศักดิ์ เจ้าของเตี้ย มช. มากล่าวโทษร้องทุกข์ กับผู้กระทำผิดในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะ” และอีกข้อหา “ทารุณกรรมสัตว์” เขตท้องที่ สภ.ช้างเผือก สำหรับข้อหาลักทรัพย์ ได้แจ้งข้อหากับบุคคลคนเดียว เพราะหลักฐานจากกล้องวงจรปิดชัดเจน ส่วนข้อหารุณกรรมสัตว์ ก็ต้องดูหลักฐานเพิ่มอีกว่าจะมี 1-2 คนขึ้นไป

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า หลังรู้เรื่องทั้งหมดรู้สึกเสียใจมาก สาเหตุที่ไม่ได้แสดงตัวออกมาเป็นเจ้าของทันที เพราะผ่าตัดไส้เลื่อน ต้องพักฟื้นเป็นเวลา 3 เดือน เพิ่งทราบเรื่องไม่นานมานี้ พร้อมระบุด้วยว่า เตี้ยมาอยู่ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพราะสมัยก่อนมีนักศึกษามากินข้าวที่ร้าน และบางคนก็ให้อาหาร จึงเริ่มคุ้นเคยกัน จนเริ่มตามนักศึกษาคนหนึ่งเข้าไปที่มหาวิทยาลัย หายไปหลายวัน ช่วงแรกๆ ไปตามกลับมาบ้าน แต่แล้วไปอยู่ที่มหาวิทยาลัยอีก ต่อมาเตี้ยก็ไปอยู่ตามคณะต่างๆ และมีนักศึกษาดูแลและไม่กลับมาบ้านอีกเลย

ขอบคุณภาพ จาก เฟซบุ๊ก เตี้ย มช.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง: