ไม่พบผลการค้นหา
‘เสรีรวมไทย’ เปิด 14 นโยบายสู้ศึกเลือกตั้ง ตั้งเป้าปราบยาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ ชู ปฏิรูป ‘ตร.-กองทัพ’ หนุนแก้ปัญหาที่ดินทับซ้อน

วันที่ 18 ก.พ. 2566 ที่โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ พรรคเสรีรวมไทย นำโดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย วิรัตน์ วรศสิริน รองหัวหน้าพรรค, นภาพร เพ็ชรจินดา รองหัวหน้าพรรค, สมชัย ศรีสุทธิยากรประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบายพรรค และสมาชิกพรรคจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 1/2566 พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และการแถลงนโยบายของพรรคเสรีรวมไทย เพื่อเตรียมความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า

เสรีพิศุทธ์

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ขึ้นกล่าวเปิดประชุมโดยระบุว่า วันนี้เป็นการประชุมใหญ่ประจำปี 2566 ซึ่งมีประเด็นที่ต้องรายงานในครั้งนี้ คือสถานะสมาชิก ตัวแทนจังหวัด และหัวหน้าสาขา รวมทั้งรายงานเงินบริจาคพรรค เงินสนับสนุนพรรคการเมือง และการแก้ไขปรับเปลี่ยนข้อบังคับของพรรค เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานของพรรค

ทั้งนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ ได้กล่าวถามสมาชิกที่เข้าร่วมกานประชุมว่า ใครอยากเป็น ส.ส.บ้าง พร้อมบอกว่าถ้าอยากเป็น ส.ส. จะต้องเข้าหาประชาชนให้มาก แต่หากอยากการันตีว่าจะได้เป็น ส.ส. นั้นจะต้องไปเดินเชิญชวนประชาชนให้มาเป็นสมาชิกให้ได้อย่างน้อยคนละ 5 หมื่นราย ก่อนจะเริ่มรายงานขั้นตอนการประชุมตามกรอบระยะเวลา

จากนั้น พรรคเสรีรวมไทย นำโดย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ พร้อมด้วย วิรัตน์ และนภาพร รองหัวหน้าพรรค จะขึ้นเปิดนโยบายพรรคทั้ง 14 ข้อ ประกอบด้วย 

1.การจัดที่ดินอยู่อาศัยทำกินให้ประชาชน การปฎิรูปการใช้ที่ดินของรัฐ แก้ปัญหาแนวทับซ้อนที่ดินทำกินร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

2.บัตรประชาชนใบเดียว รักษาฟรีทั่วไทย คือการรวมบัตรสิทธิ์การรักษาทุกใบเป็นใบเดียวกันทุกโรคที่มีบัตรประกันสุขภาพ 30 บาท สามารถขอการรักษาได้ได้ที่โรงพยาบาลรัฐทุกแห่งไม่จำกัดพื้นที่

3.เรียนฟรีจนจบปริญญาตรี และยกเลิกหนี้ กยศ. พร้อมสนับสนุนภาคการศึกษาจ่ายตรงให้มหาวิทยาลัย 25,000 บาท ปีละ 2 การศึกษา เป็นเงิน 50,000 บาท ต่อคนต่อปี

4.บำนาญประชาชน 3,000 บาทต่อเดือน 

5.เบี้ยผู้การ 3,000 ต่อเดือน 

6.ยาเสพติดเป็น 0 โดยตั้งเป็นวาระแห่งชาติ และบูรณาการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง มีบทลงโทษที่รุนแรงทั้งผู้ขาย, ผู้เสพ, ผู้สนับสนุน รวมทั้งผู้รับประโยชน์ทั้งข้าราชการ และนักการเมือง

7.ปราบทุจริต พิชิตคนพาล อภิบาลคนดี คืนงบให้ประชาชน คือการปราบปรามการทุจริตทุกรูปแบบนำงบประมาณไปพัฒนาด้านต่างๆ

8.ปฎิรูปตำรวจ เพื่อประชาชนกู้วิกฤตศรัทธาตำรวจอาชีพ ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ คือการแก้ไข พ.ร.บ.ตำรวจ พ.ศ.2565 รวมทั้ง คณะกรรมการข้าราชการตำรวจ ต้องมาจากการเลือกตั้ง, ข้าราชการตำรวจชั้นประทวนต้องจบปริญญาตรี, แยกงานป้องกันออกจากงานปราบปรามโดยเด็ดขาด และปรับปรุงงบประมาณ และสวัสดิการให้เพียงพอในการปฎิบัติหน้าที่

9.ปฎิรูปกองทัพ แก้ไข พ.ร.บ.จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม คือ ยกเลิกเกณฑ์ทหาร, ลดขนาดกองทัพ, ยกเลิกศาลทหาร, ย้ายกองทัพออกจากกรุงเทพฯ 

10.เก็บอาวุธหยุดความตาย คือ นำปืนออกจากมือประชาชนคืนสู่รัฐ ปืนถูกกฎหมายรับซื้อคืน ปืนผิดกฎหมายนำมาให้รัฐโดยไม่มีความผิด และหลังจากนั้นใครมีอาวุธปืนครอบครองต้องลงโทษรุนแรง

11.สร้างเขื่อน เพื่อการเกษตร ป้องกันปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วม คือการสร้างเขื่อนขนาดกลาง ขนาดเล็ก และผนังกั้นน้ำ มีวัตถุประสงค์เพื่อการจำกัดการไหลของน้ำในขณะที่เกิดน้ำท่วม ให้สามารถระบายน้ำ และเพื่อการเกษตรในสภาวะแล้ง

12.น้ำมัน ไฟฟ้า ราคาถูก สำหรับประชาชน เช่น การทวงคืน ปตท. ให้กลับมาเป็นของประชาชน ที่ไม่แสวงหาผลกำไร ทั้งการยกเลิกการอ้างอิงราคาตามสิงคโปร์ และการยกเลิกการผสมเอทานอลเมื่อเอลทานอลสูงกว่าน้ำมัน ส่วนไฟฟ้า คือการรื้อระบบสัญญา สร้างโซล่าโรงไฟฟ้าชุมชน และการควบรวมการไฟฟ้า 3 ฝ่าย

13.เสริมสร้างประสิทธิภาพกองทุนหมู่บ้าน

14.การแก้ปัญหาประมงไทย อย่างยั่งยืน คือการยกเลิก พรก.การประมง ฉบับ คสช. และการรวมผู้เชี่ยวชาญตั้งกรมประมงทะเล