ไม่พบผลการค้นหา
'ชัชชาติ' โพสต์นัดเจออาสาสมัครทำกรุงเทพฯให้ดีขึ้นเสนอแนวคิดขับเคลื่อนกรุงเทพฯ เน้นทำงานร่วมกันอย่างสนุก พร้อมชวนผู้สนใจมาร่วมเป็นอาสาสมัครได้ เตรียมนัดรับฟังความเห็นที่ฝั่งธนบุรี

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีต รมว.คมนาคม โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า อะไรคือสิ่งสำคัญที่จะทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้น นอกเหนือจากภาครัฐที่จะต้องโปร่งใส มีประสิทธิภาพแล้ว ภาคประชาชนก็เป็นส่วนสำคัญในการที่จะร่วมกันทำกรุงเทพฯ ของเราให้ดีขึ้น เราต้องการประชาชนตื่นรู้ (Active Citizen) มาช่วยกันเป็นแรงขับเคลื่อนกรุงเทพฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา กลุ่ม Better Bangkok ได้มีการนัดเจอครั้งแรกของอาสาสมัครที่อยากจะมาช่วยกันหาแนวทางในการทำกรุงเทพฯ ให้ดีขึ้น โดยครั้งนี้เป็นการนัดเจออาสาสมัครในโซนกรุงเทพฯ ชั้นกลาง (เขตวัฒนา เขตวังทองหลาง เขตดุสิต เขตดินแดง เขตพญาไท เขตป้อมปราบศัตรูพ่ายและเขตห้วยขวาง) มีพวกเรามากันประมาณ 20 คน มาช่วยกันเล่าปัญหา จุดดี จุดด้อย ในพื้นที่ตัวเอง รวมถึงข้อเสนอต่างๆ สนุกและได้ข้อมูล ข้อคิดดีๆ เยอะ

"ผมคุยกับทีมงานและอาสาสมัครของกลุ่ม Better Bangkok ว่า อยากให้หัวใจของการมาทำงานร่วมกันคือคำว่า สนุก อยากให้ทุกคนมาร่วมกันด้วยความสนุก ด้วยความหวัง ด้วยพลัง ที่จะช่วยร่วมกันคิดร่วมกันทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้น รับฟังความเห็นที่หลากหลาย คิดบวกและก้าวเดินไปด้วยกัน ถ้าพวกเราสนใจจะมาร่วมเป็นอาสาสมัครของทีม Better Bangkok ลงทะเบียนได้ที่ www.betterbangkok.co ผมมั่นใจว่าพวกเราทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ อาจจะเป็นในด้านพื้นที่ที่เราคุ้นเคยหรือในเรื่องที่เราสนใจ หรือแค่มาพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็นกันก็ได้ครับ เราจะนัดอาสาสมัครครั้งที่สองน่าจะเป็นของโซนธนบุรี ทางทีมจะแจ้งกำหนดการ สถานที่ ไปยังอาสาสมัครอีกทีครับ"

นายชัชชาติ ระบุว่า มาร่วมกันเป็นส่วนหนึ่งของทีม Better Bangkok มาเป็นประชาชนตื่นรู้ ร่วมกันทำกรุงเทพฯของเราให้ดีขึ้น พร้อมทั้งติดแฮชแท็ก #คิดใหญ่เริ่มเล็ก #thinkbigstartsmall