ไม่พบผลการค้นหา
‘วิชาญ' แก้ข่าวไม่เกี่ยวข้อง 'ตู้ห่าว' ถ่ายรูปร่วมกันเพราะไปร่วมงานกับลุง ขอสื่อหยุดตีข่าวผิด พร้อมดำเนินคดีหากไม่ขอโทษ

วันที่ 6 ธ.ค. 2565 วิชาญ มีนชัยนันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และประธานภาค กทม. ชี้แจงกรณีที่มีการสำนักข่าวเพจเฟซบุ๊กหนึ่งเผยแพร่รูปถ่ายตนเองไปร่วมในงานเลี้ยงกับ 'ตู้ห่าว' นายทุนชาวจีนที่ประกอบธุรกิจสีเทา พร้อมข้อความว่า มีความสนิทสนมกัน 

วิชาญ ยืนยันว่า ตนเองไม่เคยรู้จัก ตู้ห่าว เป็นการส่วนตัว แต่ที่มีภาพอยู่ร่วมกันนั้น เป็นภาพเก่าช่วงหลังปฏิวัติไม่ต่ำกว่า 3-4 ปี ที่ผ่านมา โดยสังเกตจากเครื่องแบบตำรวจที่ยังเป็นรูปแบบเก่า ซึ่งในวันดังกล่าว ตนเองไปร่วมงานเป็นเพื่อนลุงแท้ๆ ที่ได้รับงานไปร่วมงานเปิดตัวโรงงานจิวเวอรี่ของ ตู้ห่าว ในฐานะที่เป็นนักธุรกิจเชื้อสายจีนเหมือนกัน ซึ่งในวันดังกล่าวมีการเชิญนักธุรกิจเข้าร่วมกว่า 100 คน 

ทั้งนี้ ในงานดังกล่าว ยังมี พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานอีกด้วย ซึ่งตนเองตอบแทนไม่ได้ว่ารู้จักกับ ตู้ห่าว หรือไม่ แต่มองว่านักธุรกิจที่ไปร่วมงาน เวลาพูดคุยหรือกินข้าวกัน ไม่รู้หรอกว่าตู้ห่าวมีธุรกิจผิดกฎหมายหรือไม่ 

ส่วนการที่สื่อไปวงกลมและโยงความสัมพันธ์ระหว่างตนกับ ตู้ห่าว ทำให้เกิดความเสี่ยมเสียทางการเมือง เพราะตนเองมีตำแหน่งในพรรคเพื่อไทย จึงเรียกร้องให้สื่อหยุดนำเสนอภาพดังกล่าว ส่วนสื่อที่โพสต์ไปแล้ว ได้ไปแจ้งความฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาไว้แล้ว และหากสื่อนั้นไม่อยากถูกดำเนินคดีควรออกมาขอโทษ หรือชี้แจงผ่านสื่อ

ตู้ห่าว วิชาญ -8C3F-47AB-B816-46B518DE93F2.jpegตู้ห่าว วิชาญ -7D0F-4AE1-A8DB-A39E53C30B85.jpeg