ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกกองทัพบก ตำหนิคณะก้าวหน้ายิงเลเซอร์ "ตามหาความจริง" จุดประกายขัดแย้ง เชื่อสังคมไม่อยากถอยหลัง ระบุกองทัพสะเทือนใจ-เสียใจเหตุการสูญเสีย แนะให้ไปตามกระบวนการทางคดี

พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยถึงการเตรียมรับมือการจัดกิจกรรมครบรอบการรัฐประหาร 22 พ.ค.2557 ที่คณะก้าวหน้า ยิงเลเซอร์ข้อความ "ตามหาความจริง" ว่า ยังไม่มีการพูดถึง เป็นการติดตามข่าวสารเพียงอย่างเดียว ทั้งนี้ การจะไปพูดเรื่องในอดีตที่ละเอียดอ่อน ที่ความขัดแย้งของคนในสังคม ซึ่งมีความสูญเสีย เป็นเรื่องที่กองทัพบกเองก็สะเทือนใจ และเสียใจเหมือนกัน ทีมโฆษกกองทัพบก ต้องระมัดระวังที่ต้องพูดเรื่องนี้ สิ่งที่สื่อถามมายังไม่มีการพูดกันเป็นกิจจะลักษณะ ถ้าถามว่าเรื่องราวตรงนั้นเป็นอย่างไร ก็บอกได้ว่าทุกอย่างอยู่ในกระบวนการไปหมดแล้ว ไม่ใช่ไม่ได้ดำเนินการอะไร 

พ.อ.วินธัย ระบุว่า การยิงเลเซอร์จะช่วยอะไรเราก็ไม่รู้ ถ้าจะตามคดีต้องไปตามกับผู้ที่มีส่วนดูเรื่องคดีต่างๆ มากกว่า การไปทำอย่างนั้นไม่มีความชัดเจนว่า จริงๆ แล้วมีจุดประสงค์อะไร หลายคนน่าจะมองว่าเป็นการจุดประกายความขัดแย้งของสังคมมากกว่า ถ้าอย่างนั้นมันก็ไม่ได้ก้าวหน้า คือเราไม่อยากก้าวไปข้างหลังกัน นึกออกใช่หรือไม่ ตั้งแต่นั้นมาเราพยายามเดินหน้า ดังนั้นต้องระมัดระวังที่จะถอยหลังกันหมด และขณะนี้เราทำเพียงการตามข่าวเท่านั้น 

ส่วนหากมีการเคลื่อนไหวเชิงสัญลักษณ์เพื่อรำลึกถึงเหตุการณ์ในสัปดาห์หน้า พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ต้องติดตามต่อไป แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมี เพราะสังคมปัจจุบันมองว่าประเด็นดังกล่าวเป็นเรื่องละเอียดอ่อน และจะไม่ได้เป็นการเดินหน้า เมื่อถามต่อว่า จะจุดกระแสติดหรือไม่ พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ไม่ทราบเลย ต้องติดตามไปเรื่อยๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :