ไม่พบผลการค้นหา
นักธุรกิจดัง ชวนคนไทยเลิกทะเลาะด่าทอกัน ชี้ควรพุ่งประเด็นโจมตีนักการเมืองเลว เพื่อให้เกิดการแก้ไขเปลี่ยนแปลง

วันที่ 1 มี.ค. นายสุหฤท สยามวาลา นักร้อง ดีเจ และผู้บริหาร บริษัท ดี เอช เอ สยามวาลา จำกัด (DHAS) แสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์การเมืองไทยในภาคประชาชน โดยระบุผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ DJ Suharit Siamwalla ว่า ขอเรียกร้องให้ประชาชนมุ่งประเด็นไปที่ 'นักการเมือง' โดยอธิบายความล้มเหลวและน่าผิดหวัง มากกว่าจะมานั่งด่าทอและทะเลาะกันเองจนเกิดความแตกแยก 

เนื้อหาทั้งหมดระบุดังนี้ 

"เย้ๆ มาเลิกเรียกคนอื่นว่า สลิ่ม ส้มเน่า ควายแดง ฯลฯ กันนะนะ แล้วเราจะเรียกว่าอะไรดี

คือไม่ต้องเรียกอะไรทั้งนั้นนะ ผมว่าประชาชนควรเป็นหนึ่งเดียว เห็นต่างทางการเมืองต่อไป และมุ่งประเด็นไปที่นักการเมืองอย่างเดียว ใครดี ใครเลว ก็มาเล่าสู่กันฟัง เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยก็พุ่งหาประเด็นเหตุผลที่ตัวนักการเมืองคนนั้นมากกว่าจะด่ากันเอง บอกอีนี้โง่ ไอ้นั้นไม่ฉลาดแล้วไปเถียงกันแทบเป็นแทบตายด่าทอกันจนแตกแยก สุดท้ายนักการเมืองไม่ต้องอธิบายอะไรเลย นั่งยิ้มชมเราทะเลาะกันแทนและพวกเค้าก็มีความยินดีที่สุดที่ประชาชนทะเลาะกันเองแบบนี้

ผมไม่เคยมีจุดยืนทางการเมืองที่มั่นคงอะไรนักหนาและเห็นว่าไม่จำเป็น มันเปลี่ยนได้ตามกาลเวลาตามความประพฤติของผู้มีอำนาจในแต่ละช่วง แต่ที่ผมไม่เคยเปลี่ยนคือการเลือกตั้ง ผมเลือกตั้งทุกครั้งทุกตำแหน่งไม่เคยขาด เลือกแล้วเลวหรือดีมันคือนักการเมืองที่ได้รับเลือกไปรับผิดชอบ ไม่ใช่ความผิดของประชาชนที่เลือกแม้แต่น้อย ชีวิตในเมืองโอกาสที่ได้ถ้าเทียบกับผู้คนอีกมากในต่างอำเภอมันต่างกันสิ้นดี แต่เขาเป็นคนไทยเช่นกัน

ผมอยากเริ่มที่การชวนทุกท่านมาเลิกด่ากันเองพุ่งประเด็นไปที่นักการเมืองเลวๆ พร้อมๆ กันครับ นักการเมืองจะกลัวเราแน่นอนและเลิกยิ้มเยาะมองเราทะเลาะกัน มาด่านักการเมืองเลว โดยพร้อมเพรียงกันแล้วฟังเสียงเพื่อนร่วมประเทศกันครับ

สุหฤท สยามมีแต่ปรารถนาดีและรักเมืองไทยยิ่ง" 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :