ไม่พบผลการค้นหา
อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน ร้องสอบจริยธรรม ส.ส.พรรคก้าวไกล กรณีออกไปชุมนุมทำกิจกรรมร่วมกับกลุ่มเคลื่อนไหวการเมือง

สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร รับยื่นหนังสือร้องเรียนจาก ดร.ณฐพร โตประยูร อดีตที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน เพื่อขอให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาสอบสวนกรณีที่อมรรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ออกไปชุมนุมทำกิจกรรมร่วมกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง 

โดยมองว่าเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนจริยธรรม เนื่องจากอมรรัตน์เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะตัวแทนฝ่ายนิติบัญญัติ คอยพิจารณาออกกฎหมาย ดังนั้นควรเป็นตัวอย่างที่ดีในการเคารพกฎหมายไม่ใช่ฝ่าฝืนเสียเอง วันนี้จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดที่มีมามอบให้แก่ประธานคณะกรรมการจริยธรรมฯ เพื่อพิจารณาตรวจสอบตามกระบวนการ

ด้านเลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า จะนำข้อร้องเรียนดังกล่าวเข้าสู่ที่ประชุมของคณะอนุกรรมการก่อนในเบื้องต้น เพื่อพิจารณากลั่นกรอง หากพบว่าข้อร้องเรียนดังกล่าวมีมูล และเข้าข่ายว่ากระทำความผิดตามประมวลจริยธรรมสภาผู้แทนราษฎร คณะอนุกรรมการฯ จะนำเรื่องร้องเรียนเข้าสู่คณะกรรมการชุดใหญ่ เพื่อดำเนินการตามระเบียบต่อไป