ไม่พบผลการค้นหา
ก.ต.ช. มีมติเป็นเอกฉันท์แต่งตั้งให้ 'พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์' เป็น ผบ.ตร.คนที่ 13 แทน 'พล.ต.อ.สุวัฒน์'

วันที่ 29 ส.ค. เวลา 14.00 น. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 8/2565 และการประชุมคณะกรรมการนโยบายตำรวจแห่งชาติ  (ก.ต.ช.) ครั้งที่ 1/2565

หลังการประชุม พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงการพิจารณาแต่งตั้งผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) คนใหม่ ว่า "เรียบร้อยดี ไม่มีปัญหาอะไร"

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. เปิดเผยว่า ที่ประชุมได้แต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่เรียบร้อยแล้ว ส่วนรายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะต้องมีขั้นตอนตามกฎหมายอีก รวมถึงที่ประชุมได้แต่ง รอง ผบ.ตร. ไปจนถึงระดับผู้บังคับการ รวม 254 ตำแหน่ง แล้ว แต่จะยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อ จนกว่าครบกระบวนการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า ที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนที่ 13 ด้วยมติเอกฉันท์ 6 ต่อ 0 เสียง ซึ่งเป็นไปตามที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ ผบ.ตร.เสนอ และจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้

มีรายงานเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่ทำให้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้รับเลือกเป็น ผบ.ตร. เนื่องจากมีความสัมพันธ์สัมพันธ์อันดีกับ 2 ป.ผู้นำรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร ซึ่งจะทำให้การประสานงานระหว่างรัฐบาล กับองค์กรตำรวจ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยราบรื่น

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่น 22 ซึ่งเพื่อนร่วมรุ่นกับ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผบ.ทบ. ซึ่งก็จะเกษียณอายุราชการปี 66 เช่นเดียวกัน

ประวิตร ประชุมก.ตร.jpgประวิตร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ประชุม ก_7.ต.ช_220829.jpg

สำหรับ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ หรือ เด่น เกิดวันที่ 3 ก.ย. 2506 จบมัธยมศึกษาโรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี) รุ่นที่ 9, ปริญญาตรี รัฐประศาสนศาสตร์จากโรงเรียนนายร้อยตำรวจ รุ่น 38, นักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 22, ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร์จาก City University ประเทศสหรัฐอเมริกา, หลักสูตร Pacific Training Initiative (PTI) ของ F.B.I, หลักสูตร การควบคุมฝูงชน ของ Tacoma Police Department ประเทศสหรัฐอเมริกา

ประวัติการรับราชการ เคยเป็นรองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจนครบาลบางรัก, ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน, รองผู้บังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ (191), รองผู้บังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ, ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2, ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพะเยา, ผู้บัญชาการ สำนักงานกำลังพล, ผู้บัญชาการสำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร, ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3, ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ, รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ เป็นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 38 อาวุโสอันดับ 2 ซึ่งเหลืออายุราชการอีก 1 ปีจะเกษียณอายุราชการในปี 66