ไม่พบผลการค้นหา
นายกรัฐมนตรี ขอประชาชนงดใช้ความรุนแรงในสื่อโซเชียลมีเดีย เพราะทำให้สังคมเกิดความแตกแยกอย่างรุนแรง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. กล่าวถึงมาตรการป้องปรามการใช้ความรุนแรงที่ขณะนี้มีความรุนแรงและระบาดหนักโดยเฉพาะในสื่อโซเชียลมีเดีย ตนเคยบอกไปแล้วว่าวันนี้โลกเปลี่ยนแปลงไปเยอะ กระทั่งคนอื่นก็ได้รับผลกระทบพอสมควร ในเรื่องโซเชี่ยลมีเดีย โดยเราไม่สามารถควบคุมได้มากนัก ซึ่งหลายคนบอกว่าหากควบคุมมากเกินไปจะกลายเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน

"ดังนั้นประชาชนต้องเลือกเอาว่าจะเสพข่าวในโซเชียลมีเดียอย่างไร เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งซึ่งตนเองไม่สบายใจ ไม่ว่าจะฝ่ายใดก็ตาม เพราะทำให้เกิดความแตกแยกในสังคมอย่างรุนแรง ทำให้เกิดความเกลียดชังโดยไม่ใช่เรื่องของตัวเองทั้งสิ้น โดยการแบ่งข้างประชาชนเป็นสองขั้วซึ่งมีโอกาสที่จะลุกลามบานปลายในอนาคตด้วย จึงอยากฝากให้ทุกคนมีกลุ่มต้านทานที่ดี ข่าวปลอมหรือข่าวดิสเครดิสต่างๆ ดังนั้นขึ้นอยู่กับจิตสำนึก" นายกรัฐมนตรี กล่าว  

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้สั่งการให้ตรวจสอบบางโซเชียลที่เข้าข่ายสร้างข่าวเท็จต่อเนื่องเป็นจำนวนมากในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งต้องตรวจสอบแหล่งที่มา เพราะบางครั้งอาจเกิดจากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ทั้งเจตนา และไม่เจตนาเพื่อการสร้างเรื่องขึ้นมาให้สังคมเกิดความสับสนอลหม่าน จึงต้องรู้ว่ากฎหมายควบคุมได้มากน้อยแค่ไหนอย่างไร และขอให้ทุกคนระมัดระวังในการเผยแพร่ข่าวสารปลอมซึ่งสื่อโซเชียลที่เป็นประโยชน์ก็มีจำนวนมาก

"การไลฟ์สดขายของบังฮาสัน ขอให้ไปเปิดดูบุคคลเหล่านี้ที่สร้างตนเองขึ้นมา ขอประชาชนทำทุกอย่างด้วยสติ อย่าแชร์สิ่งใด ที่เป็นข้อสงสัย ต้องผ่านขั้นตอนการตรวจสอบก่อน ปล่อยให้คนที่มีเจตนาไม่บริสุทธิ์ทำไป หากผิดกฏหมายจะได้สืบสวนสอบสวนได้ ไม่อย่างนั้นก็จะเดือดร้อนกันไปหมด จึงอยากให้เยาวชนไทยมีภูมิคุ้มกันดีในการใช้โซเชี่ยลที่ดี ปลุกจิตสำนึก ใช้อย่างเท่าทัน บางอย่างเป็นไปไม่ได้ เช่น รัฐบาลจะแจกเงิน จะเป็นไปได้อย่างไรเพราะตนไม่เคยพูด ใช้วิจารณญาณในการรับข่าวสาร อย่าให้ใครมาปลุกปั่น รวมไปถึงบัตรพลังงานที่รักษาอาการปวดซึ่งทำไม่ได้" นายกรัฐมนตรี กล่าว