ไม่พบผลการค้นหา
"ประยุทธ์" เผยระเบิดยะลา สั่งเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่และผู้บาดเจ็บแล้ว ด้าน "ประวิตร" ชี้ยังไม่ตั้งหัวหน้าชุดพูดคุยสันติสุขใหม่ หลัง "อุดมชัย" ลาออกแล้ว ย้ำเดินหน้าพูดคุยกำหนดโซนนิ่งพื้นที่ต่อ ขออย่าโยงข้อเสนอบีอาร์เอ็นให้ปล่อยตัวผู้ก่อเหตุในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้เกี่ยวกับเหตุระเบิดทั้งใน กทม. และ ยะลา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงเหตุระเบิดในพื้นที่ จังหวัดยะลาว่า ได้สั่งการเจ้าหน้าที่ดูแลพื้นที่ไปแล้วตั้งแต่เมื่อคืน (20 ส.ค.) ขณะนี้อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและได้ให้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้าดูแลพื้นที่ และผู้บาดเจ็บด้วย โดยต้องติดตามเฝ้าระวังกัน 

ด้าน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะต้องพูดคุยกับกลุ่มฝ่ายก่อเหตุ แต่ทั้งนี้การเฝ้าระวังป้องกันเจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวัง และประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น พร้อมกันนี้แสดงความเสียใจต่อผู้ที่บาดเจ็บ จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งรัฐบาลพยายามดำเนินการป้องกันทุกอย่างในพื้นที่แล้ว 

ส่วนได้มีการประเมินสถานการณ์หรือไม่ เพราะกลับมาเกิดเหตุอีกครั้ง เห็นว่า ต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น แต่ยืนยันยังคงเดินหน้าพูดคุยต่อไป ทั้งนี้ พล.อ.อุดมชัย ธรรมสาโรรัชต์ หัวหน้าชุดพูดคุยเดิมได้ลาออกไปแล้ว แต่ยังไม่ได้มีการแต่งตั้งใหม่ 

สำหรับประเด็นพูดคุยเรื่องความไว้วางใจซึ่งกันและกัน ในการกำหนดพื้นที่ห้ามก่อเหตุ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า มีความคืบหน้าแล้ว และเร็วๆ นี้อาจจะลดไปอีกหนึ่งอำเภอ แต่ความจริงแล้ว จ.ยะลา ไม่ได้มีเหตุร้ายอะไร ให้เขาสอบสวนดูก่อน และทางการกำลังติดตามผู้กระทำความผิดอยู่ ทั้งนี้ เชื่อว่าการก่อเหตุที่ยะลา ไม่ได้เกี่ยวข้องกับข้อเสนอของบีอาร์เอ็น ที่ให้ปล่อยตัวผู้ก่อเหตุในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด และไม่เกี่ยวกับเหตุระเบิดป่วน กทม. ด้วยขออย่านำมาเชื่อมโยงกัน ที่สำคัญคือล่าสุดสามารถจับกุมดำเนินคดีผู้ที่กระทำความผิดหมดแล้ว  

ขณะที่นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงเหตุการลอบวางระเบิดที่ จ.ยะลา ว่า ภายหลังเกิดเหตุ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งจับกุมคนร้ายให้ได้โดยเร็วและสิ่งที่นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงที่สุด คือ ผู้บาดเจ็บที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว และได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เข้าไปดูแลช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน และดีที่สุด อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นยังไม่ได้มีการสรุปตัวเลขผู้ได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากมีการรายงานยอดผู้ได้รับบาเดเจ็บในแต่ละจุดเท่านั้น และขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจได้เข้าไปดูแลพื้นที่เกิดเหตุอย่างเต็มที่แล้ว