ไม่พบผลการค้นหา
นายกฯ สั่งกลางวงประชุม ศบศ.ให้ทุกหน่วยงานหาวิธีนำคนป่วยส่ง รพ.สนามอย่าให้เกิดภาพคนป่วยติดโควิด-19 อยู่ข้างถนน ต้องลดคนป่วยติดเชื้ออยู่บ้านให้ได้ อย่าให้เป็นหน้าที่ของ สธ.อย่างเดียว ส่วนการประชุม ศบศ.จับตาแผนเปิดประเทศใน 120 วันจะสะดุดหรือไม่

เวลา 09.30 น.วันที่ 22 ก.ค. 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบศ.ครั้งที่ 3/2564ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ โดยการประชุมคร้ังนี้ พล.อ.ประยุทธ์ได้ประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพักภายในกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ เพื่อหารือมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุน จับตาการเยียวยาลูกจ้าง นายจ้าง ผู้ประกันตน และอาชีพอิสระ เพิ่มเติมในพื้นที่ที่ประกาศล็อกดาวน์ 13 จังหวัด 

ทั้งนี้ ที่ประชุม จะรับทราบรายงานสถานการณ์เศรษฐกิจ จากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยการดึงดูดชาวต่างชาติที่มีศักยภาพสูงเข้าสู่ประเทศไทย จากทีมปฎิบัติเชิงรุกทาบทามทั้งบริษัทเอกชนและต่างประเทศ รวมถึงรับทราบรายงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่รายงานผลความคืบหน้า การเปิดเมืองภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ที่เริ่มดำเนินการไปเมื่อวันที่ 1 ก.ค. สมุยพลัสโมเดล ที่เริ่มดำเนินการไปเมื่อ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยจะมี จังหวัดอื่นๆ คือ เชียงใหม่ ที่อ.เมือง อ.แม่ริม อ.แม่แตง และ อ.ดอยเต่า จ.ชลบุรี อ.พัทยา บางละมุง และ สัตหีบ / จ.บุรีรัมย์ อ.เมืองสนามช้างอารีน่า กทม. ชะอำ จ.เพชรบุรี หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งตามแผนจะ เปิดวันที่ 15 ต.ค.นี้ ซึ่งจะต้องจับตาว่าที่ประชุม จะยังคงให้เดินหน้าเปิดตามแผน เปิดประเทศ 120 วันหรือไม่ หรือต้องเพิ่มมาตรการที่เข้มขึ้น

ประยุทธ์ 8F6559C6-E8DB-4C60-BF89-8E469A42255D.jpeg

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ยังกล่าวในที่ประชุม ศบศ.ตอนหนึ่งว่า "ท่านจะต้องช่วยผมคิดว่าทำอย่างไรเราจะลดคนติดเชื้อที่อยู่ที่บ้าน แล้วคอยรถไปรับ หรือไม่ก็คอยอยู่ตามถนนหนทางจะต้องไม่เห็นภาพนี้อีก ท่านจะต้องไปคิดมาเป็นความรับผิดชอบของทุกหน่วยงานนะครับ ไม่ใช่กระทรวงสาธารณสุขอย่างเดียว หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องหาวิธีการให้ได้ว่าทำยังไงคนเหล่านี้จะมาสู่โรงพยาบาลสนาม"

ขณะที่เวลา 13.30 น. นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุม คณะกรรมการขับเคลื่อน 5 จี แห่งชาติ ผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเรนซ์หรือระบบทางไกลผ่านจอภาพ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง