ไม่พบผลการค้นหา
อุ๊งอิ๊งค์ - แพทองธาร โพสต์รูปคู่นายทักษิณ กับพี่สาวเอม - พินทองทา ระบุ "ทิ้งหนุ่มที่บ้านมาหาหนุ่มนี้แป๊ปนึงนะจ๊ะ" โดยมีปอ - ปิฎก สามีอุ๊งอิ๊งค์มาคอมเมนต์ในอินสตาแกรม

อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร โพสต์รูปในเฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม โดยในรูปดังกล่าวมีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี บิดา และเอม - พินทองทา พี่สาวร่วมอยู่ในรูปด้วย พร้อมคำบรรยายว่า "ทิ้งหนุ่มที่บ้านมาหาหนุ่มนี้แป๊ปนึงนะจ๊ะ" 


ซึ่งมีปอ - ปิฎก สุขสวัสดิ์ สามีของอุ๊งอิ๊งค์ - แพทองธาร คอมเมนต์ใต้ภาพดังกล่าวด้วย ติดอีโมจิ ยิ้ม -ไหว้- หัวใจสีแดง



58689292_2617794164900576_2388255692092866560_n.jpg

ก่อนหน้านี้ ด้านพินทองทา ระบุข้อความประกอบภาพด้วยการเล่าเรื่องครอบครัว พร้อมยกคำสอนที่ว่าไม่ว่าจะเจอปัญหาอะไรทุกอย่างก็จะผ่านไป

”แล้วมันก็ผ่านไป...” “ไม่ว่าจะดี หรือ จะร้าย จะสุข หรือ จะทุกข์ แล้วมันก็ผ่านไป....” 

"ครอบครัวของเรารักกันเหนียวแน่นเราจะผ่านมันไปด้วยกันนะคะ พวกเราขอส่งกำลังใจดีดีให้กับทุกๆ คนที่กำลังเจออุปสรรคหรือความทุกข์ทุกๆ สิ่งนะคะ ลองใช้คาถาพระอาจารย์ดูนะคะ" พินทองทาระบุ

ทั้งนี้ บุตรสาวทั้งสองของอดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความดังกล่าวภายหลังจากที่มีคำพิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมือง ตัดสินจำคุกอดีตนายกรัฐมนตรีเป็นเวลา 3 ปี โดยระบุว่ามีความผิดเนื่องจากอนุมัติเงินกู้สินเชื่อ 4,000 ล้านบาทแก่รัฐบาลเมียนมาเมื่อปี 2546 ซึ่งเป็นเหตุให้นายทักษิณถูกกล่าวหาว่าใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์สำหรับตนเองและผู้อื่น เนื่องจากภายหลังรัฐบาลเมียนมาได้ซื้อขายสินค้ากับบริษัท ชินแซทเทลไลท์ จำกัด (มหาชน) วงเงิน 400 ล้านบาท 

อย่างไรก็ตาม การดำเนินคดีดังกล่าวมีลักษณะ ย้อนหลังไปเอาความผิด และดำเนินคดีลับหลังโดยกฎหมายที่แก้ไขในภายหลัง แม้ไม่ได้ระบุจำเพาะเจาะจงให้บังคับใช้สำหรับใครคนใดคนหนึ่ง แต่สาธารณชนคนธรรมดาย่อมรับรู้ได้ว่า นั่นทำให้กินความกลับไปถึง คดีของนายทักษิณทั้งหมด นำไปสู่การคัดค้านอย่างกว้างขวาง โดยมองว่า การจะหนดให้มีผลย้อนหลังหรือไม่นั้น ต้องคำนึงถึงหลักการใช้กฎหมายอาญา ที่จะพิจารณาไม่บังคับใช้กฎหมายใหม่ย้อนหลัง หากเป็นโทษต่อจำเลย แต่อย่างไรก็ตาม การแก้ไขกฎหมายให้ดำเนินคดีย้อนหลังและลับหลังจำเลยก็ผ่านการพิจารณาออกมาใช้บังคับ และถูกนำมาใช้ตัดสินโทษอดีตนายกรัฐมนตรีในคดีดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :