ไม่พบผลการค้นหา
โจ ไบเดน เลือก 'ดักเวิร์ธ' เป็นรองประธานใหญ่พรรคเดโมแครตแห่งชาติ ปรับทัพเตรียมรับศึกในคองเกรส

คณะทีมงานของว่าที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ประกาศเลือกพันโทหญิง ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ วุฒิสภาชิกสภาคองเกรสจากรัฐอิลลินอยส์ ให้ดำรงตำแหน่งรองประธานคณะกรรมาธิการแห่งชาติพรรคเดโมแครต

สำหรับ ส.ว.สายเชื้อสายไทยวัย 52 ปี จะรับหน้าที่ดูแลกิจการทั้งหมดของพรรคเดโมแครต โดยเป็นหนึ่งในการปรับทัพเพื่อเตรียมให้สมาชิกพรรคพร้อมสำหรับการเลือกตั้งกลางเทอมที่จะมีขึ้้นในปี 2565 โดยเธอเตรียมลงชิงเก้าอี้สมาชิกวุฒิสภาอีกสมัยโดย หลังเธอเพิ่งชนะการเลือกสมาชิกวุฒิสภาในศึกการเลือกตั้งสหรัฐฯ เมื่อเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา

ส่วนตำแหน่งประธานใหญ่คณะกรรมาธิการแห่งชาติพรรคเดโมแครตคนใหม่ ตกเป็นของ เจมส์ แฮร์ริสัน วุฒิสมาชิกจากเซาท์แคโรไลนา ซึ่งปัจจุบันนั่งเป็นรองประธานใหญ่และที่ปรึกษาอาวุโสของพรรค ซึ่งการขึ้นเป็นรองประธานใหญ่แห่งชาติของเธอ อาจกรุยทางให้เธอขึ้นเป็นประธานใหญ่แห่งชาติของพรรคฯ ในอนาคต

ดักเวิร์ธ จะดำรงตำแหน่งประธานใหญ่พรรคเดโมแครตนี้ไปอีก 5 ปี โดยก่อนหน้านี้ชื่อของเธอ ได้รับการจับมองอย่างกว้างขว้างว่าอาจได้ร่วมเป็นหนึ่งในรัฐมนตรีภายใต้รัฐบาลโจ ไบเดน ในตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ รวมถึงคู่ชิงรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ที่มา : ABCNews