ไม่พบผลการค้นหา
โฆษกนครบาล เผยวันสงกรานต์ 13 เม.ย.63 ไม่พบผู้ฝ่าฝืนเล่นน้ำตามประกาศห้าม ส่วนผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิวพบว่าคืนเดียวจับได้ 26 รายในหลายพื้นที่

สำนักข่าวไทย รายงานว่า พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษกบช.น. เปิดเผยการออกตรวจพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล ทั้ง 88 สน. ในวันที่ 13 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันสงกรานต์ไม่พบการฝ่าฝืนเล่นน้ำสงกรานต์ของประชาชนแม้แต่รายเดียว รวมถึงการจำหน่ายสุรา เพราะประชาชนตระหนัก และเข้าใจถึงเจตนาการออกประกาศห้ามเล่นน้ำสงรานต์ เพื่อเป็นการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด- 19  

ส่วนผลการปฎิบัติการตั้งจุดตรวจค้น รวม 88 จุด ในพื้นที่ นครบาล มีการจับกุมดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ห้ามออกนอกเคหะสถาน ระหว่าง เวลา 22.00 -04.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งหมด รวม 26 ราย ส่วนใหญ่ อยู่ในพื้นที่ สน.พระโขนง มากที่สุด 6 ราย ลุมพินี 4 ราย ดอนเมือง 2 ราย ฯลฯ และส่วนใหญ่ กระทำผิด ในช่วงเวลา 23.00 - 24.00 น. โดยมีการส่งดำเนินคดีอและฟ้องศาลทุกราย เพราะมองว่าเป็นเจตนาฝ่าฝืนเคอร์ฟิว ทั้งขี่รถเล่น หรือ ดื่มสุรา เสพยาเสพติด ซึ่ง ตำรวจนครบาลจะยังคงคุมเข้มมาตรการการตรวจสอบจับกุมผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และเคอร์ฟิวอย่างต่อเนื่องทั้งกลางคืนรวม 88 ด่านและกลางวัน 13 ด่าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อ :